3 điều nhà đầu tư cần nằm lòng trước khi đầu tư condotel trong năm 2018

Thứ ba, 16/01/2018 - 10:00
Condotel mặc dù mới xuất hiện nhưng đã nhanh chóng hút được dòng tiền khổng lồ của giới đầu tư nhờ chính sách cam kết lợi nhuận hấp dẫn. Tuy nhiên theo các chuyên gia, trong bối cảnh thị trường “trăm hoa đua nở” như hiện tại thì khi chọn mua condotel, ngoài mức cam kết lợi nhuận thì nền tảng để tạo ra dòng lợi nhuận đó có bền vững hay không mới là điều quan trọng nhất.

Theo các chuyên gia, 3 yếu tố: Uy tín chủ đầu tư, năng lực đơn vị vận hành và đặc biệt là tính hấp dẫn của dự án chính là 3 yếu tố tạo thành thế chân vạc mang lại dòng lợi nhuận bền vững cho khách hàng

Uy tín chủ đầu tư

Theo thống kê của CBRE, hiện trên thị trường có khoảng 52 chủ đầu tư lớn nhỏ với 148 dự án gia nhập vào thị trường condotel, dự tính trong giai đoạn 2018 -2020, lượng chủ đầu tư này còn tăng gấp nhiều lần. Trong bối cảnh trăm hoa đua nở như hiện tại, uy tín chủ đầu tư là yếu tố quan trọng nhất mà nhà đầu tư cần phải quan tâm khi xuống tiền đầu tư condotel.

Thị trường condotel hiện đang có cạnh tranh lớn, khách hàng cần cân nhắc nhiều yếu tố trước khi xuống tiền

Thị trường condotel hiện đang có cạnh tranh lớn, khách hàng cần cân nhắc nhiều yếu tố trước khi xuống tiền

Theo TS Trần Nguyễn Minh Hải, chuyên gia của Viện nghiên cứu Kinh tế châu Á: Giá trị đầu tiên mà các chủ đầu tư uy tín mang đến cho khách hàng đó là đảm bảo được tiến độ và chất lượng xây dựng đúng như cam kết với khách hàng.

Giá trị thứ 2 khiến khách hàng nên chọn các chủ đầu tư uy tín để “gửi vàng” là do các công ty này đã có kinh nghiệm trong việc phát triển, vận hành dự án một cách chuyên nghiệp.

Giá trị thứ 3, dù bất cứ chuyện gì xảy ra thì các chủ đầu tư uy tín cũng tìm mọi cách xử lý để đảm bảo quyền lợi cao nhất cho khách hàng nhằm tránh ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu – điều mà các công ty này rất coi trọng.

Hiện tại, các chủ đầu tư uy tín và có tiềm lực mạnh dẫn đầu thị trường bất động sản du lịch có thể kể đến các tập đoàn như: Vingroup, Sungroup, Empire Group, FLC, BIM Group, CEO Group…

Năng lực đơn vị vận hành

Công suất khai thác phòng tại khu du lịch có cao, khách lưu trú có dài ngày, chất lượng dịch vụ có tốt khiến du lịch hài lòng tất cả đều phụ thuộc vào sự chuyên nghiệp của các đơn vị vận hành dự án. Một đơn vị vận hành chuyên nghiệp sẽ là nhân tố chủ chốt giúp khu du lịch đảm bảo được hoạt động kinh doanh phát triển bền vững.

Tổ hợp Cocobay sử dụng nhiều thương hiệu nước ngoài để vận hành khách sạn

Tổ hợp Cocobay sử dụng nhiều thương hiệu nước ngoài để vận hành khách sạn

Hiện có 2 cách để vận hành các dự án du lịch : Hoặc vận hành qua hệ thống nội tại như Vingroup với thương hiệu Vinpearl, hoặc thuê các thương hiệu quản lý nổi tiếng trên thế giới như: Novotel, Intercontinental, Marriott…quản lý như Sungroup, BIM Group, CEO Group…

Cá biệt một số tổ hợp du lịch, giải trí được phát triển theo dạng resort chủ đề như Cocobay còn thuê hẳn hàng chục các đơn vị quản lý quốc tế để vận hành các dự án thành phần như: Viceroy – đơn vị quản lý khách sạn xa xỉ nhất thế giới của hoàng gia Dubai được chọn để vận hành tòa tháp Cocobay Towers hay Louvre Hotels Group (Pháp) được thuê để quản lý chuỗi khách sạn 4 sao tại đây.

Khả năng kích thích du khách lưu trú tiêu tiền của dự án

Yếu tố cuối cùng và cũng là yếu tố quan trọng nhất trong việc tạo nên sự thành công của một dự án du lịch, du lịch chính là sức hấp dẫn của dự án. Chính sức hấp dẫn là yếu tố tác động tới việc thu hút khách du lịch tới trải nghiệm, lượng tiền mà khách chi ra và số ngày mà khách nghỉ lại tại dự án.

Hiện tại, thay cho mô hình nghỉ dưỡng khá đơn điệu, thị trường hiện nay đang manh nha xuất hiện một xu hướng phát triển mới: du lịch, giải trí. Hướng đi này đáp ứng rất tốt cho mục tiêu “thoả mãn mọi nhu cầu ăn chơi, giải trí” của khách du lịch, từ đó kích thích khách hàng tiêu tiền và lưu trú lâu hơn nhằm mang lại nguồn lợi nhuận cực lớn. Tiên phong cho hướng phát triển này có thể kể đến Cocobay.

Cocobay có quy mô 31 ha với tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ. Dự kiến khi đi vào vận hành đồng bộ, dự án này sẽ trở thành tổ hợp giải trí và du lịch đẳng cấp hàng đầu Đông Nam Á và thu hút bình quân trên 2 triệu du khách đến tham quan, lưu trú mỗi năm. Là tổ hợp resort chủ đề tiên phong tại Việt Nam, Cocobay sở hữu những dòng sản phẩm độc đáo đáp ứng mọi nhu cầu của du khách: Cocobay Towers cho khách hàng siêu sang, Boutique Hotel cho giới trẻ thích mê “xê dịch”, Wellness Condotel phục vụ nhu cầu làm đẹp và phục hồi năng lượng, Smart Condotel cho giới trẻ năng động, Wonderland Condotel xứ sở thần tiên cho con trẻ.

Mới đây nhất, đầu tháng 12 vừa qua, cũng tại tổ hợp này, Empire Group đã công bố ra thị trường dự án Coco Música Resort được phát triển theo phong cách Party Condotel “Ibiza”.

Tổ hợp condotel này sở hữu hàng loạt chuỗi bar, pub, sân khấu ca nhạc, đại sân khấu ngoài trời, bar quy mô lớn đến 6.000 m2 – diện tích bar được xem lớn nhất Việt Nam, pool bar hiện đại ở khu vực hồ bơi, thậm chí một số căn hộ đặc biệt cũng được thiết kế như những quán bar thu nhỏ. Tất cả đều được trang bị hệ thống âm thanh đỉnh cao – loại âm thanh sắc, bén, không nhiễu cùng ánh sáng màu lung linh, rực rỡ. Ở bất cứ nơi nào của Coco Música Resort du khách cũng đều được đắm chìm trong những đại tiệc âm nhạc.

Ngoài Cocobay, hiện nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam như Aloha (Phan Thiết), The Arena (Cam Ranh) cũng bắt đầu phát triển các loại hình tổ hợp vui chơi giải trí nhiều hơn. Khách cần nhiều thiên đường không ngủ ở Việt Nam, nhưng họ chỉ “thức” với những tổ hợp giải trí thực sự náo nhiệt, đủ tầm cỡ quốc tế.

Nguyên Đỗ



Tin tức liên quan

  • Mộng lên bà, gái nhà lành thành "mồi ngon" cho ông chủ nhà nghỉ
  • Thứ ba, 23/01/2018 - 07:22
  • Căn phòng trong khách sạn tràn ngập hoa tươi và nến, ông chủ vui vẻ rót cho tôi một cốc rượu khai vị. Buổi tiệc sinh nhật ông giành tặng tôi trong ngọt ngào tiếng nhạc và lời thì thầm rằng ông sẽ bỏ vợ, sẽ cưới tôi, sẽ cho tôi một cuộc sống giàu sang, nhung lụa. Tôi lịm đi trong men rượu, lịm đi vì giấc mơ một bước lên bà...

Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn