50.000 tấn thép xuất khẩu sau COVID-19 từ cảng của 'Bầu Thắng'

28/06/2020 16:15
Sau thời gian ảnh hưởng do COVID-19, Cảng quốc tế Long An do "Bầu Thắng" làm chủ đầu tư đã nhộn nhịp trở lại với đơn hàng 50.000 tấn thép xuất đi Thái Lan.

50.000 tấn thép xuất khẩu sau COVID-19 từ cảng của Bầu Thắng - Ảnh 1.

"Bầu Thắng" theo dõi việc chuyển thép lên tàu tại Cảng quốc tế Long An - Ảnh: SƠN LÂM

Ngày 28-6, tại Cảng quốc tế Long An (xã Tân Tập, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An), 9.000 tấn thép của Công ty Cổ phần thép TVP (huyện Bến Lức, Long An) đã được vận chuyển xuống tàu quốc tế An Shun 5 (tải trọng hơn 25.000 tấn) để chuẩn bị cho hành trình xuất sang Thái Lan.

Đây là số thép nằm trong tổng lượng 50.000 tấn mà Công ty thép TVP chọn Cảng quốc tế Long An để xuất khẩu, cũng được xem như một trong những dấu hiệu phục hồi việc hoạt động kinh tế trở lại của các doanh nghiệp tại tỉnh Long An.

Cảng Quốc tế Long An là dự án do Đồng Tâm Group làm chủ đầu tư, nằm trên luồng sông Soài Rạp mé phải thượng nguồn sông Đồng Nai, cách cửa biển 19km, cách phao số 0 khoảng 40km. 

Cảng nằm trong hệ thống 4 dự án với tổng quy mô 1.935 ha, cùng các dự án KCN Đông Nam Á Long An, Khu dịch vụ Công nghiệp Đông Nam Á Long An, Khu đô thị Đông Nam Á Long An. Riêng diện tích của Cảng Long An là 147ha, được đầu tư xây dựng thành 3 giai đoạn với tổng số vốn gần 10.000 tỷ đồng.

Hiện tại, Cảng đã có 3 cầu cảng, tỉnh Long An cũng đã đầu tư hoàn thiện trục Tỉnh lộ 830 từ Cảng kết nối QL50 và QL1 để thuận lợi cho việc lưu thông hàng hóa đến các địa phương lân cận.

Ông Võ Quốc Thắng - chủ tịch Hội đồng quản trị Đồng Tâm Group, cho biết thêm sau khi được Chính phủ quy hoạch nằm trong cụm cảng số 5 của Việt Nam, đóng vị trí là nút giao thương quan trọng của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Đồng Tâm Group đã đẩy mạnh đầu tư để Cảng có thể hoạt động đúng tiến độ.

Ông Thắng, còn được biết đến trong giới bóng đá với biệt danh "Bầu Thắng", cho biết xây dựng từ năm 2013 và đến năm 2017, cảng đã bắt đầu đi vào hoạt động. 

Theo quy hoạch, đến năm 2023, Cảng quốc tế Long An sẽ có đủ 7 cầu cảng, có khả năng tiếp nhận tàu tải trọng hơn 70.000 tấn với tổng chiều dài các cầu cảng 1.670m.

"Trên hết, đây cũng là quê hương tôi và tôi rất vui khi thấy mình đã góp phần tạo sự thay đổi vùng đất Tân Tập, Cần Giuộc từ một nơi hoang sơ, đồng bưng nay đã trở thành bến cảng Quốc tế nhộn nhịp", ông Thắng nói.

SƠN LÂM



Tin tức liên quan

  • Nườm nượp cảnh kẹp tiền, đưa - nhận tại Hải quan Hải Phòng
  • Thứ hai, 09/04/2018 - 09:07
  • Một container hàng từ lúc cập cảng Hải Phòng cho đến khi đủ điều kiện để thông quan, phải qua bao nhiêu công đoạn? Mỗi công đoạn cần “lót tay” bao nhiêu thì mới “toại lòng nhau”? Những tháng ngày tất tả học việc trong một công ty chuyên cung ứng dịch vụ xuất nhập khẩu, nhóm PV Báo Lao Động đã tận thấy...
  • Chiếm 61% xe nhập, Ô tô Nhật ở Thái, Indonesia dễ từ bỏ "mỏ vàng" Việt Nam?
  • Thứ sáu, 19/01/2018 - 06:00
  • Năm 2017, lượng xe Thái Lan, Indonesia chiếm 61% tổng lượng xe nhập về Việt Nam, trong số các xe nhập về từ hai nước trên, chủ yếu là các ông lớn thuộc tập đoàn xe hơi hàng đầu Nhật Bản như Toyota, Honda, Mitsubishi, Nissan, Suzuki. Tuy nhiên, gần đây hai ông lớn Honda, Toyota bất ngờ tuyên bố ngừng xuất xe sang Việt Nam vì lý do Nghị định 116 quá ngặt nghèo. Phải chăng các ông lớn sẽ từ bỏ thị trường Việt, nơi được coi là "mỏ vàng" đang mở cửa ngày càng rộng rãi?

Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn