Con Cưng khuyến mãi “chui”, tem nhãn "bát nháo", sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ

Thứ ba, 24/07/2018 - 10:40
Con Cưng có hàng loạt dấu hiệu sai phạm trên sản phẩm như: không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, tổ chức khuyến mãi “chui”, không ghi tên và địa chỉ nhà sản xuất, không có thông tin về hàng hóa…

Ngày 24/7, đại diện Chi Cục Quản lý thị trường TPHCM cho biết, đơn vị này vừa có báo cáo nhanh về việc kiểm tra 3 cửa hàng của Công ty Cổ phần Con Cưng (Con Cưng).

Theo báo cáo nhanh, trong ngày 20/7, báo Dân trí có đăng bài “Chuỗi cửa hàng đồ trẻ em, bà bầu Con Cưng: Cắt tem nhãn, gắn... “mác ngoại”, Chi Cục Quản lý thị trường thành phố đã chỉ đạo các Đội quản lý thị trường rà soát, lên danh sách các điểm kinh doanh thương hiệu Concung.com, đánh giá tình hình và tiến hành kiểm tra xử lý.

Từ bài viết Chuỗi cửa hàng đồ trẻ em, bà bầu Con Cưng: Cắt tem nhãn, gắn... “mác ngoại”, của báo Dân trí, Chi Cục Quản lý thị trường thành phố đã chỉ đạo các Đội quản lý thị trường rà soát, lên danh sách các điểm kinh doanh thương hiệu Concung.com, đánh giá tình hình và tiến hành kiểm tra xử lý.

Từ bài viết Chuỗi cửa hàng đồ trẻ em, bà bầu Con Cưng: Cắt tem nhãn, gắn... “mác ngoại”, của báo Dân trí, Chi Cục Quản lý thị trường thành phố đã chỉ đạo các Đội quản lý thị trường rà soát, lên danh sách các điểm kinh doanh thương hiệu Concung.com, đánh giá tình hình và tiến hành kiểm tra xử lý.

Ngày 22/7, Chi Cục quản lý thị trường TPHCM phối hợp với Tổ công tác 334 Bộ Công Thương tiến hành kiểm tra 3 cửa hàng đầu tiên của Con Cưng.

Tại cửa hàng 833 – 835 Hồng Bàng (phường 9, quận 6 ), mặt hàng mỹ phẩm kem massage bụng hiệu TiTiOne nhãn hàng hóa tiếng Việt in trực tiếp lên bao bì sản phẩm có dán miếng giấy ghi nội dung “Sản xuất bởi: Công ty TNHH mỹ phẩm TITIONE” chồng lên thông tin in sẵn nằm dưới có nội dung "Sản xuất bởi Công ty TNHH G&C”.

Mặt hàng quần áo trẻ em các loại hiệu CF, concung.com, laluna, lebe’, Starter’s, xuất xứ: made in Thailand, nhãn gốc hàng hóa bằng tiếng nước ngoài in trực tiếp trên sản phẩm, riêng hiệu concung.com không có nhãn gốc hàng hóa và nhãn phụ tiếng Việt Nam, không đính kèm sản phẩm hàng hóa mà treo trên móc treo sản phẩm, số lượng 224 đơn vị sản phẩm, giá trị hơn 48,5 triệu đồng.

Lực lượng quản lý thị trường TPHCM tổng kiểm tra các cửa hàng của Con Cưng.

Lực lượng quản lý thị trường TPHCM tổng kiểm tra các cửa hàng của Con Cưng.

Mặt hàng quần áo trẻ em các loại hiệu CF, concung.com, xuất xứ: made in Vietnam, kèm nhãn giấy trên bao bì ghi thông tin “thành phần, SX tại Việt Nam, Công ty CP Con Cưng và địa chỉ” trong đó một phần hàng hóa trên sản phẩm không có thông tin về hàng hóa, không đúng quy định về đơn vị chịu trách nhiệm với số lượng 888 đơn vị sản phẩm, giá trị hơn 88,2 triệu đồng.

Mặt hàng mỹ phẩm như phấn, sữa tắm, sữa dưỡng da, dầu gội, nước hoa hiệu Johnson’s và Johnson’s baby do Thái Lan, Philippines, Malaysia sản xuất có nhãn hàng hóa dán trên sản phẩm không thể hiện số lô, số công bố mỹ phẩm theo quy định với số lượng 130 đơn vị sản phẩm, trị giá hơn 12 triệu đồng.

Mặt hàng mắt kính trẻ em không hiệu, có đính kèm nhãn giấy ghi “CF, thành phần, HDSD, HDBQ, NSX, SX tại Việt Nam, Công ty CP Con Cưng và địa chỉ” không đúng quy định về đơn vị chịu trách nhiệm về hàng hóa, số lượng 56 cái, giá trị gần 5 triệu đồng.

Toàn bộ lô hàng hóa tại cửa hàng 833 – 835 Hồng Bàng bị tạm giữ không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hàng hóa.

Sai phạm hàng loạt trên các sản phẩm bày bán tại Con Cưng được quản lý thị trường phát hiện.

Sai phạm hàng loạt trên các sản phẩm bày bán tại Con Cưng được quản lý thị trường phát hiện.

Hai cửa hàng bị kiểm tra còn lại là 424 Nguyễn Thị Minh Khai (quận 3) và 78 Tôn Thất Tùng (quận 1 ) cũng có nhiều vi phạm. Điển hình như: không gắn tên địa điểm kinh doanh tại điểm kinh doanh, làm chương trình khuyến mãi khi chưa có sự xác nhận của Sở Công Thương, không ghi tên và địa chỉ nhà sản xuất. Toàn bộ hàng hóa bị tạm giữ chưa xuất trình được hóa đơn, chứng từ.

Ngoài ra, các sản phẩm của Con Cưng có dấu hiệu vi phạm về nhãn hàng hóa và nguồn gốc xuất xứ. Tổng số lượng hàng hóa vi phạm lên tới hàng ngàn đơn vị sản phẩm.

Đại Việt – Công Quang



Tin tức liên quan

  • 9 doanh nghiệp mỹ phẩm Hàn Quốc tố Mumuso cạnh tranh không lành mạnh
  • Thứ bảy, 28/07/2018 - 09:30
  • Chưa thoát khỏi lình xình nhập hàng Tàu gắn mác Korea, mới đây Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Mumuso lại bị một công ty Luật được uỷ quyền bởi 9 doanh nghiệp mỹ phẩm của Hàn Quốc tố cáo cạnh tranh không lành mạnh và vi phạm nghiêm trọng Luật sở hữu trí tuệ.
  • Dụ dân đi nhận "quà tặng miễn phí" để bán hàng không rõ nguồn gốc
  • Thứ bảy, 28/07/2018 - 09:43
  • Hàng chục người dân tại 2 thôn Phú Hòa và Hòa Đa, xã An Mỹ, huyện Tuy An (Phú Yên) cho rằng đã bị một nhóm đối tượng giả danh là nhân viên công ty gia dụng bán hàng không rõ nguồn gốc; khi người dân tri hô “lừa đảo”, nhóm đối tượng liền ôm tiền lên xe tẩu thoát.
  • Hàng mác Nhật, Hàn gốc Trung Quốc đổ bộ Việt Nam: Bán 2 USD, thu ngàn tỷ
  • Thứ bảy, 28/07/2018 - 06:50
  • Bán những món đồ bắt mắt, nhỏ nhắn với giá vài chục nghìn, nhưng các chuỗi bán lẻ “kiểu mới” có thể thu lợi hàng tỷ đồng. Tuy nhiên, Bộ Công Thương mới đây lên tiếng cảnh báo về mô hình kinh doanh này vì sự mập mờ về xuất xứ hàng hóa và “trục lợi” lòng tin người tiêu dùng.

Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn