Cuba sẽ mở cửa ngành đường sắt cho nhà đầu tư nước ngoài

Thứ năm, 23/8/2018, 10:21 (GMT+7)
Trong một động thái cải cách kinh tế, Cuba ra tín hiệu sẵn lòng để các công ty nước ngoài đầu tư vào dịch vụ đường sắt.
Bến đường sắt ở Cuba. Ảnh: Cuba News Agency.

Bến tàu ở Cuba. Ảnh: Cuba News Agency.

Theo một nghị định công bố ngày 22/8, Cuba đề xuất để một hoặc nhiều công ty tham gia điều hành toàn bộ hoặc từng phần hệ thống đường sắt quốc gia, AFP dẫn lời bộ trưởng giao thông vận tải nước này.

Bộ trưởng Edmundo Ronquillo cho biết các công ty nước ngoài sẽ có thể tham gia đấu thuần. Đề xuất này đã có từ thời cựu chủ tịch Raul Castro nhưng vừa mới được công bố. 

Hiện 4.500 km đường sắt ở Cuba do Liên đoàn đường sắt nhà nước quản lý trong khi đó, 7.000 km khác thuộc điều hành của các cơ quan công nghiệp và nông nghiệp. Theo thống kê, ngành đường sắt Cuba có hơn 21.000 lao động.

Cuba tháng này khởi động chương trình tranh luận nhằm xây dựng bản thảo hiến pháp mới, theo đó, lần đầu tiên quốc đảo Caribe công nhận vai trò của doanh nhân và các nhà đầu tư tư nhân trong nền kinh tế. Các sửa đổi hiến pháp dự kiến sẽ được đem trưng cầu dân ý vào ngày 24/2 năm tới. 

An Hồng



Tin tức liên quan

  • Xây mới đường sắt, đi từ Hà Nội – TP.HCM mất hơn 5 giờ
  • Thứ Năm, ngày 30/8/2018 - 14:28
  • (PLO)- Trong báo cáo với Bộ GTVT, liên danh tư vấn, do Tổng Công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI) đứng đầu, khẳng định việc đầu tư nâng cấp tuyến đường hiện hữu không phù hợp nên đề xuất xây mới tuyến đường sắt tốc độc ao Bắc – Nam.
  • Bộ GTVT: Sớm đưa đoàn tàu Cát Linh – Hà Đông vào khai thác
  • Thứ Sáu, ngày 24/8/2018 - 14:07
  • (PLO)- Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho rằng dự án Cát Linh – Hà Đông là dự án và tài sản lớn không chỉ của ngành giao thông, nếu không vận hành sớm để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân là rất lãng phí.
  • Bộ Văn hóa từng năm lần bảy lượt “can gián” ga C9 tại Hồ Gươm
  • Thứ năm, 23/08/2018 - 14:38
  • Trong suốt 7 năm, từ 2010 tới 2017, Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch nhiều lần có văn bản nêu ý kiến về việc xác định vị trí xây dựng ga ngầm C9 của tuyến đường sắt đô thị số 2 Hà Nội và việc bố trí các cửa lên xuống tại khu vực Hồ Gươm. Việc nhà ga xâm phạm khu vực bảo vệ di tích, ảnh hưởng cảnh quan, quá gần Tháp Rùa… đều từng được đề cập…

Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn