Hà Nội phải đối thoại với dân 2 lần/năm về thủ tục hành chính

04/01/2019 15:51
Đây là một trong những mục tiêu trong kế hoạch cải cách hành chính Nhà nước năm 2019 của UBND TP Hà Nội.

Hà Nội phải đối thoại với dân 2 lần/năm về thủ tục hành chính - Ảnh 1.

Sẽ có 3/4 thủ tục hành chính của Hà Nội được giải quyết qua mạng - Ảnh: VŨ TUẤN

Cụ thể, Hà Nội phấn đấu trong năm có 80% thủ tục hành chính (TTHC) sẽ thực hiện trực tuyến mức độ 3, 4 (tính trên tổng số các thủ tục hành chính được đánh giá là phù hợp thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4).

Điều này đồng nghĩa với việc 3/4 thủ tục hành chính người dân, doanh nghiệp không phải trực tiếp giải quyết ở các bộ phận một cửa. 

Hiện tại, Cổng thông tin dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên nền tảng một cổng dùng chung thống nhất đồng bộ tại 30 quận, huyện, thị xã và 584 xã, phường, thị trấn trong thành phố. Các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 có số lượng giao dịch qua mạng tăng nhanh (năm 2016 có 50% giao dịch trực tuyến, năm 2017 tăng lên 94% và năm 2018 trên 94%).

Kế hoạch của UBND TP Hà Nội cũng nêu rõ các cơ quan, đơn vị phải đối thoại với người dân ít nhất 2 lần/năm về các vấn đề có liên quan giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền.

Cùng với đó, 100% hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính được cập nhật, theo dõi tình hình thực hiện thông qua hệ thống thông tin một cửa điện tử TP; 100% văn bản giao dịch giữa các cơ quan hành chính Nhà nước của TP dưới dạng điện tử (trừ các văn bản không được chuyển qua mạng theo quy định).

VŨ TUẤN

Nguồn Tuổi Trẻ


Tin tức liên quan

  • Hủy bỏ quyết định xử phạt sai của Phó Chủ tịch quận Thanh Xuân
  • Thứ hai, 21/05/2018 - 16:26
  • Cho rằng quyết định xử phạt hành chính đối với cơ sở chăm sóc da do Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân (Hà Nội) ký có nhiều điểm vi phạm về thủ tục hành chính, không đúng quy định, ông Nguyễn Xuân Lưu, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân đã ban hành văn bản huỷ quyết định xử phạt này.

Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn