Kiến nghị chưa phạt xe tải dưới 3,5 tấn chưa có phù hiệu

Thứ Sáu, ngày 20/7/2018 - 15:56
(PLO)- Hiệp hội vận tải hàng hóa TP.HCM sẽ theo dõi việc thu phí BOT không dừng, kiến nghị biện pháp để xe chở đúng tải, đúng giá...

"Hiệp hội vận tải hàng hóa TP.HCM sẽ chính thức kiến nghị TP có chỉ đạo Công an TP, Sở GTVT, Thanh tra giao thông chưa xử phạt các xe tải dưới 3,5 tấn chưa có hoặc chưa được cấp kịp thời phù hiệu xe tải. Cạnh đó, sẽ kiến nghị Sở GTVT có biện pháp thay đổi quy trình, thời gian cấp các loại phù hiệu, biển hiệu khác cho các loại xe container, xe lưu hành đặc biệt..." - Chiều 20-7, ông Đinh Nam Dinh, Phó chủ tịch Hiệp hội vận tải hàng hóa TP.HCM, cho biết như trên.

Theo ông Đinh Nam Dinh, thời gian qua Sở GTVT đã có nhiều cố gắng nhưng quy trình và thời gian cấp phù hiệu, biển hiệu cho các loại xe còn chưa đáp ứng được nhu cầu hoạt động, kinh doanh vận tải của người dân, doanh nghiệp. Điển hình là việc cấp phù hiệu cho xe tải dưới 3,5 tấn chưa nhanh, gọn dẫn đến tình trạng người dân, doanh nghiệp phải đi lại mất thời gian, chờ đợi mệt mỏi.

Kiến nghị chưa phạt xe tải dưới 3,5 tấn chưa có phù hiệu - ảnh 1
Theo ông Đinh Nam Dinh, Sở GTVT cần thay đổi quy trình, thời gian để người dân không phải đi lại mất thời gian, chờ đợi mệt mỏi khi đi xin cấp phù hiệu xe tải dưới 3,5 tấn. 

Trước đó, ngày 17-7, ông Trần Quốc Khánh, Chánh thanh tra Sở GTVT, đưa ra cam kết trong vòng ba tháng tới lực lượng Thanh tra giao thông sẽ chưa xử phạt chủ xe, người lái xe dưới 3,5 tấn chưa gắn phù hiệu, hộp đen do bị ách tắc bởi thủ tục cấp loại phù hiệu này.

Tuy nhiên theo ông Dinh, những ngày qua trên đường lưu thông nhiều chủ, lái xe vẫn bị lực lượng chức năng kiểm tra, hạch hỏi về loại phù hiệu này. Do đó, tới đây Hiệp hội vận tải hàng hóa TP sẽ chính thức có văn bản kiến nghị tới các cơ quan chức năng, các lực lượng thực thi công vụ trên đường chưa xử phạt như nêu trên.

Kiến nghị chưa phạt xe tải dưới 3,5 tấn chưa có phù hiệu - ảnh 2
Ngày 17-7, ông Trần Quốc Khánh, Chánh thanh tra Sở GTVT cam kết chưa xử phạt xe tải dưới 3,5 tấn chưa gắn phù hiệu nhưng trên đường người lái, chủ xe vẫn bị lực lượng chức năng hạch hỏi về loại phù hiệu này.

Theo ông Dinh, kiến nghị các vấn đề về quản lý Nhà nước là chức năng, việc làm thường xuyên của Hiệp hội vận tải hàng hóa TP.

Cũng trong chiều 20-7, tại buổi kỷ niệm 20 năm thành lập Hiệp hội, ông Bùi Văn Quản, Chủ tịch Hiệp hội, cho biết thời gian qua văn phòng Hiệp hội thường xuyên hỗ trợ các hội viên về thủ tục hành chính, tư vấn tháo gỡ các vướng mắc về pháp lý  như giấy phép liên vận, chở hàng nguy hiểm, quá khổ, quá tải, xin cấp đổi lại các loại phù hiệu...

Kiến nghị chưa phạt xe tải dưới 3,5 tấn chưa có phù hiệu - ảnh 3
Theo ông Bùi Văn Quản, Chủ tịch Hiệp hội vận tải hàng hóa TP, thời gian tới Hiệp hội tiếp tục kiến nghị các cơ quan chức năng về biện pháp quản lý xe của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài có kinh doanh vận tải nhưng không bình đẳng với doanh nghiệp trong nước; đề xuất các giải pháp về quản lý, xử lý xe quá tải, sang hàng; theo dõi, giám sát việc thu phí BOT, thu phí không dừng, phí bảo trì đường bộ... để giúp doanh nghiệp giảm giá thành vận tải; tăng cường đoàn kết giữa các doanh nghiệp để khắc phục tình trạng cạnh tranh, phá giá... 

Cũng dịp này, Hiệp hội vận tải hàng hóa TP đón nhận cờ truyền thống do UBND TP trao tặng.

LƯU ĐỨC - HOÀNG TUYÊN



Tin tức liên quan

  • Xe tải chở 'đồ nhà' có cần xin cấp phù hiệu?
  • 14/06/2018 08:54 GMT+7
  • TTO - Theo nghị định 86/2014, từ 1-7-2018, ôtô tải dưới 3,5 tấn phải lắp thiết bị giám sát hành trình, được cấp phù hiệu mới được vận tải hàng hóa. Các chủ xe tải nhỏ đang băn khoăn do hiểu khác nhau về nghị định này.

Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn