Ngành du lịch TP.HCM chấn chỉnh việc dùng ấn phẩm quảng bá

Thứ Bảy, ngày 19/10/2019 - 09:29
(PLO)- Các DN nghiêm túc tuân thủ đúng quy định pháp luật Việt Nam về việc không sử dụng bán đồ, ấn phẩm hình ảnh có hình đường chín đoạn khi kinh doanh du lịch tại Việt Nam.

Tối 18-10, Sở Du lịch TP.HCM có công văn gửi các doanh nghiệp (DN) kinh doanh dịch vụ lữ hành trên địa bàn thành phố chấn chỉnh việc sử dụng các ấn phẩm chương trình du lịch của các đối tác nước ngoài.

Theo Sở này, thời gian qua Thanh tra Sở đã phát hiện hai công ty là Hola China trụ sở Thượng Hải, Trung Quốc và công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ Lữ hành Saigontourist sử dụng các ấn phẩm du lịch có in hình “đường lưỡi bò” để quảng cáo, chào bán trong các chương trình ấn phẩm du lịch nước ngoài.

Việc sử dụng hình ảnh “đường lưỡi bò” hay đường chín đoạn trong các ấn phẩm quảng bá nêu trên của các DN Trung Quốc là hành vi vi phạm các quy định công cước của Liên Hiệp Quốc về Luật Biển năm 1982; vi phạm chủ quyền quốc gia và pháp luật của Việt Nam.

Qua kiểm tra vụ việc này, Thanh tra Sở du lịch phối hợp với Thanh tra Sở thông tin và Truyền thông xử phạt các công ty trên theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam.

Sở đề nghị các DN kinh doanh  dịch vụ lữ hành trên địa bàn thành phố nghiêm túc, khẩn trương kiểm tra, rà soát lại tất cả các thông tin tuyên truyền trên mạng, trang web, các ấn phẩm quảng bá, bản đồ… của mình, hoặc do các công ty đối tác trong và ngoài nước cung cấp, đặc biệt là các công ty từ thị trường Trung Quốc, trước khi cung cấp cho khách du lịch. Việc kiểm tra, rà soát phải chặt chẽ tuân thủ đúng pháp luật Việt Nam đối với các nội dung liên quan.

Sở đề nghị các DN thực hiện nghiêm túc yêu cầu trên. Khi phát hiện có hành vi tuyên truyền, sử dụng hình ảnh có dấu hiệu vi phạm pháp luật Việt Nam thì báo cáo kịp thời cho Sở du lịch. Thanh tra Sở sẽ thanh kiểm tra DN và xử lí theo quy định đối với các tổ chức cá nhân có hành vi vi phạm.

Ngành du lịch TP.HCM chấn chỉnh việc dùng ấn phẩm quảng bá - ảnh 1
Các DN khẩn trương rà soát các ấn phẩm, bản đồ...của các đối tác cung cấp  đặc biệt là các công ty từ thị trường Trung Quốc

Theo Tổng cục du lịch thời gian qua, tại TP.HCM phát hiện DN lữ hành sử dụng các ấn phẩm quảng bá du lịch do nước ngoài xuất bản có in hình ảnh đường đường lưỡi bò để giới thiệu tại hội chợ du lịch. Giới thiệu trực tiếp đến khách hàng có nhu cầu mua tour. Những ấn phẩm quảng bá hình ảnh phi pháp này mang nội dung thông tin sai sự thật, xuyên tạc lịch sử, vi phạm chủ quyền biển đảo Việt Nam.

Để không xảy ra các vụ việc vi phạm, Tổng cục yêu cầu các DN lữ hành nội địa và quốc tế, DN có vốn đầu tư nước ngoài hoạt động du lịch nghiêm túc tuân thủ đúng quy định pháp luật Việt Nam về việc không sử dụng bán đồ, ấn phẩm hình ảnh có hình đường chín đoạn khi kinh doanh du lịch tại Việt Nam.

Hạn chế sử dụng những ấn phẩm do nước ngoài xuất bản, nếu có phải kiểm tra kỹ trước khi gửi khách hàng.

Trường hợp phát hiện được các ấn phẩm có in hình đường chín đoạn, phải báo cho các cơ quan quản lí nhà nước có thẩm quyền và lập tức tiêu hủy. Trường hợp DN để xảy ra vi phạm sẽ xử lí nghiêm theo quy định của pháp luật…

TÚ UYÊN



Tin tức liên quan

  • 12 công trình giành giải thưởng I-Star 2019
  • 19/10/2019 14:25
  • Ngày 19-11, ban tổ chức Giải thưởng Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp TP.HCM năm 2019 (I-Star 2019) tổ chức trao giải thưởng chung cuộc cho 4 nhóm xét duyệt.
  • DN Việt đua nhau cạnh tranh với Grab
  • Thứ Hai, ngày 25/6/2018 - 05:10
  • (PL)- Ứng dụng gọi xe Việt dồn dập ra mắt nhưng liệu có trụ nổi trên thị trường hay không vẫn là dấu chấm hỏi rất lớn.

Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn