'Vay ngân hàng 100% mua xe chạy Grab, Uber là dại dột'

Thứ ba, 16/1/2018 | 10:59 GMT+7
Mục đích ban đầu của taxi công nghệ là tăng thu nhập cho người đã có xe, nhưng nhàn rỗi.

Chính xác thì Grab, Uber là để chúng ta tranh thủ thời gian rảnh rỗi hoặc tiện lịch trình di chuyển để kiếm thêm thu nhập, chứ không thể dựa vào nó để kiếm sống hay nuôi vợ con được.

Theo tôi, những người vay ngân hàng 100% kiểu "tay không bắt giặc" để mua xe chạy thì quá nông nổi.

Cũng có thể vì thấy người dân ồ ạt đăng ký chạy nhiều và chạy toàn thời gian nên Uber và Grab mới nâng mức chiết khấu.

Tâm lý người dân ta trước giờ là vậy, chưa bao giờ bỏ được. Ví dụ, bao nhiêu lần thương lái Trung Quốc sang mua nào là lá tiêu, cây thốt nốt, đỉa, khoai...,  là dân lao vào, nhưng khi đem bán ồ ạt họ lại không mua nữa, nên ngồi khóc lóc, rồi đem bán đổ bán tháo.

Hay mới đây, .một cây dừa mất 7 năm mới cho trái nhưng người dân sẵn sàng nuôi đuông để chặt bán...

Nếu tầm nhìn cứ ngắn hạn như vậy thì còn khổ nhiều lắm.

Chicken 36

 



Tin tức liên quan

  • Nhiều uẩn khúc trong vụ bìa đỏ cắm hơn 10 năm bị mất đất tại Thanh Hóa
  • Thứ năm, 31/05/2018 - 07:00
  • Liên quan đến vụ gia đình ông Quách Văn Dân (xã Xuân Du, huyện Như Thanh, Thanh Hóa) tố bị mất đất khi cắm trích lục hơn 10 năm ở ngân hàng, phía ngân hàng khẳng định thời điểm mất đất ông Dân có vay ngân hàng nhưng không cắm trích lục đất. Tuy nhiên, nhiều người dân vay cùng thời điểm cũng như cán bộ đi thu lãi ngân hàng cho rằng người dân không thể vay tiền nếu như không có trích lục.

Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn