Bảo hiểm thất nghiệp của 2 sổ BHXH

Ngày hỏi:12/03/2013

Từ tháng 10/2011 đến tháng 04/2012 tôi làm việc tại chi nhánh công ty A tại Tp.HCM có trụ sở tại Hà Nội. Công ty đóng BHXH & BHYT cho tôi tổng thời gian là 07 tháng. - Từ tháng 09/2012 đến tháng 01/2013 tôi làm việc tại công ty B ở Bình Dương và được công ty đóng BHXH & BHYT với tổng thời gian là 05 tháng. Ở mỗi công ty tôi có 1 sổ BHXH khác nhau vì khi làm cho công ty B, công ty A không tiến hành chốt sổ BHXH cho tôi, mãi đến khi tôi đòi khiếu kiện thì họ mới chốt sổ trong tháng 01/2013 vừa qua. Cho tôi hỏi: - Tôi có được hưởng trợ cấp thất nghiệp hay không ? (Tổng thời gian của 2 sổ của tôi đã đủ 1 năm, nhưng sổ đầu tiên lại ở tận Hà Nội trong khi tôi sinh sống ở Tp.HCM). - Tôi muốn hưởng trợ cấp thất nghiệp thì cần làm những thủ tục gì cho đúng và không trễ thời gian quy định?

    Nội dung này được Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Dương tư vấn như sau:

    • Chị hỏi hưởng trợ cấp thất nghiệp nhưng nội dung trình bày trong câu hỏi là đóng BHXH & BHYT mà không nói gì đến đóng BHTN. Giả định ở 2 công ty có đóng BHTN thì thời gian đóng đủ 12 tháng sẽ được hưởng trợ cấp thất nghiệp.
      1. Phải gộp 2 sổ BHXH lại tại BHXH tỉnh Bình Dương hoặc qua công ty B.
      2. Chị Đăng ký tại Trung tâm GTVL tỉnh Bình Dương, nếu chị muốn chuyển tỉnh thì Trung tâm GTVL sẽ chuyển cho chị. Thủ tục: Quyết định nghỉ việc hoặc chấm dứt HĐLĐ, sổ BHXH. Thời gian trong vòng 3 tháng.


    Nguồn:

    BẢO HIỂM XÃ HỘI TỈNH BÌNH DƯƠNG
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn