Biên bản điều tra tai nạn lao động

Ngày hỏi:08/09/2010

Cty tôi là doanh nghiệp nước ngoài, tôi là nhân viêc phụ trách làm về các thủ tục liên quan đến các chế độ của công nhân khi công nhân được tham gia BHXH. Trong việc giải quyết chế độ tai nạn lao động cho công nhân, tôi còn thiếu biên bản điều tra tai nạn lao động. Do tôi ko phải người trực tiếp theo dõi về bên mảng an toàn lao động cho công nhân, tôi ko nắm rõ được tất cả các diễn biến vụ tai nạn xảy ra, nên tôi ko làm được biên bản điều tra tai nạn lao động là do bộ phận nào trực tiếp làm và trách nhiệm thuộc về ai. Xin tư vấn cho tôi đượ biết về điều này căn cứ vào quy định bao nhiêu ở đâu và do ai là người làm biên bản điều tra tai nạn lao động này.

    Nội dung này được Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Dương tư vấn như sau:

    • Việc lập biên bản TNLĐ là theo qui định của Bộ LĐ_TBXH, công ty cần phân công rõ người hiểu biết về việc này để lập biên bản vì khi lập biên bản TNLĐ là rất phức tạp. Nếu bạn chưa rõ thì bạn có thể đến cơ quan BHXH tỉnh để được hướng dẫn chi tiết hơn.


    Nguồn:

    BẢO HIỂM XÃ HỘI TỈNH BÌNH DƯƠNG
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn