Các căn cứ để xác định chế độ BHXH người lao động được hưởng Ngày hỏi:03/11/2016

Bạn đọc từ địa chỉ email tytd***@gmail.com hỏi: Tôi 50 tuổi, nam. Tôi có 28 năm công tác sự nghiệp hành chính, hệ số lương 3,99 ưu đãi ngành 40%. Tổng lương hiện tại khoảng 5,5 triệu. Hiện tôi muốn được nghỉ làm việc, vậy tôi được hưởng chế độ gì, được bao nhiêu tiền? Tôi xin chân thành cảm ơn.

Nội dung này được Bảo hiểm xã hội Việt Nam tư vấn như sau:

  • Theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội 2014 và các văn bản hướng dẫn thực hiện thì khi người lao động nghỉ việc, việc xác định chế độ BHXH người lao động được hưởng căn cứ vào tuổi đời, tổng thời gian đóng BHXH, chức danh nghề, công việc, nơi làm việc, tiền lương tháng đóng BHXH của quá trình làm việc được ghi nhận tại sổ BHXH và tình hình sức khỏe của họ khi đã nghỉ việc. Trường hợp Ông hiện nay 50 tuổi, nội dung thư Ông hỏi chưa cụ thể về diễn biến quá trình công tác, tiền lương thực tế được ghi nhận trên sổ BHXH và các điều kiện khác nên BHXH Việt Nam chưa có căn cứ để trả lời. Để được giải đáp cụ thể hơn, đề nghị Ông cung cấp hồ sơ, liên hệ với cơ quan BHXH nơi cư trú để được xem xét trả lời.


Nguồn:

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
Ý kiến bạn đọc
ĐANG PHÂN TÍCH CĂN CỨ PHÁP LÝ
  • đang phân tích....
THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn