Chi phí quản lý bảo hiểm xã hội được sử dụng vào mục đích gì?

Ngày hỏi:17/10/2016

Chi phí quản lý bảo hiểm xã hội được sử dụng vào mục đích gì? Chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi tên là Khánh Linh, có vấn đề thắc mắc cần Ban biên tập tư vấn như sau: Tôi có đọc tin tức và được biết thông tin rằng Quỹ bảo hiểm xã hội sắp cạn kiệt. Qua tìm hiểu, tôi thấy trong các chi phí của Quỹ bảo hiểm xã hội có một khoản chi phí gọi là chi phí quản lý bảo hiểm xã hội. Cho tôi hỏi, chi phí này được dùng vào việc gì ạ? Mong nhận được tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn!

Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

  • Chi phí quản lý bảo hiểm xã hội được sử dụng để thực hiện các nhiệm vụ quy định tại Khoản 1 Điều 90 Luật Bảo hiểm xã hội 2014. Cụ thể như sau:

    a) Tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội; tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ về bảo hiểm xã hội;

    b) Cải cách thủ tục bảo hiểm xã hội, hiện đại hóa hệ thống quản lý; phát triển, quản lý người tham gia, người thụ hưởng bảo hiểm xã hội;

    c) Tổ chức thu, chi trả bảo hiểm xã hội và hoạt động bộ máy của cơ quan bảo hiểm xã hội các cấp.

    Trên đây là tư vấn về mục đích sử dụng chi phí quản lý bảo hiểm xã hội. Bạn nên tham khảo chi tiết Luật Bảo hiểm xã hội 2014 để nắm rõ quy định này.

    Trân trọng!


Nguồn:

THƯ KÝ LUẬT
Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
Ý kiến bạn đọc
ĐANG PHÂN TÍCH CĂN CỨ PHÁP LÝ
  • đang phân tích....
THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn