Điều kiện tham gia bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc của các đơn vị thuộc Bộ Tài chính

Ngày hỏi:01/08/2018

Xin chào, tôi tên Kim Ngân sinh sống và làm việc tại Gia Lai. Để đáp ứng nhu cầu hiểu biết tôi có tìm hiểu về quy chế thực hiện chế độ bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc đối với đơn vị thuộc Bộ Tài chính. Dù tìm hiểu nhưng có vài vấn đề vẫn chưa rõ lắm, nhờ đến các bạn hỗ trợ giúp, cụ thể: các đơn vị thuộc Bộ Tài chính tham gia bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc cần đáp ứng điều kiện gì? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời, chân thành cảm ơn! (01233***)

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Điều kiện tham gia bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc của các đơn vị thuộc Bộ Tài chính
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ theo quy định tại Điều 3 Quyết định 768/QĐ-BTC năm 2012 về Quy chế thực hiện chế độ bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc đối với đơn vị thuộc Bộ Tài chính do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành, điều kiện tham gia bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc được quy định như sau:

      Các đơn vị thuộc Bộ Tài chính khi tham gia mua bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc phải được cơ quan Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về phòng cháy, chữa cháy hoặc có biên bản kết luận đơn vị đủ điều kiện về phòng cháy, chữa cháy.

      Trên đây là nội dung tư vấn về Điều kiện tham gia bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vui lòng xem thêm tại Quyết định 768/QĐ-BTC năm 2012.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn