Đóng bảo hiểm mới thế nào nếu cty cũ không đóng bảo hiểm tiếp và không báo giảm lao động?

Ngày hỏi:21/04/2016

Năm 2014 em được cty cũ đóng bảo hiểm xã hội cho 3 tháng đầu năm. sang tháng 4 kế toán của cty nghỉ. Cty không báo giảm và giám đốc không đóng tiếp bảo hiểm cho những lao khác. Cty vẫn hoạt động bình thường tới bây giờ. Em muốn hỏi hiện tại em muốn kí hợp đồng mới với 1 cty khác và tham gia bảo hiểm tại cty này. Vậy em cần phải làm những thủ tục j? có phải truy thu bảo hiểm tới thời điêm bây giờ không? Vì cty cũ hiện không có kế toán lên không có ai chốt sổ bảo hiểm., báo giảm bảo hiểm cho chúng em.

    • Thường thì công tác giải quyết chế độ chính sách trong doanh nghiệp, báo tăng giảm lao động, theo dõi thủ tục hồ sơ về chế độ là công tác của nhân sự , tổ chức chứ không phải là việc của kế toán. Tuy nhiên, trong những đơn vị nhỏ để hạn chế phát sinh nhân sự và trả lương thì nhiếu doanh nghiệp cũng giao công việc này cho kế toán làm. Do vậy, việc đầu tiên em cần xác định là công ty cũ có tham gia BHXH cho em tháng nào không? có khai trình lao động và trích đóng BHXH cho em tại cơ quan BHXH không vì có công ty tuy có trừ tiền lương BHXH của người lao động nhưng không trích nộp cho BHXH thì cũng như là không tham gia! Nếu có trích đóng cho cơ quan BHXH thì em phải yêu cầu người đại diện theo pháp luật của công ty cũ phải thực hiện chốt sổ BHXH để trả cho em chứ không phải là kế tóan của công ty. Trong thời gian chưa có sổ BHXH thì em tho6nhg báo với công ty mới số sổ BHXH của em để công ty mới tiếp tục tham gia BHXH cho em.


    Nguồn:

    Theo Dân Luật
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn