Hồ sơ nhận trợ cấp thôi việc

Ngày hỏi:29/12/2011

Cho tôi hỏi: trường hợp trợ cấp thôi việc t1/2009 đến (5/2011) nay do CQBH chi trả. Để nhận được trợ cấp thôi việc này tôi phải có hồ sơ gì? Nếu sau 1 tháng khi nhận được quyết định nghỉ việc tôi vẫn chưa nhận được sổ BHXH ( do đơn vị chưa chốt kịp). Vậy

    Nội dung này được Bảo hiểm xã hội TP. Hà Nội tư vấn như sau:

    • Không rõ bạn hỏi trợ cấp thôi việc theo quy định của bộ luật LĐ hay trợ cấp BHXH 1 lần hay trợ cấp thất nghiệp

      - Nếu trợ cấp thôi việc theo quy định của bộ luật LĐ -> Liên hệ với sở LĐTBXH

      - Nếu trợ cấp BHXH 1 lần sau 1 năm kể từ ngày thôi việc. Bạn làm đơn có xin xác nhận của chính quyền địa phương kèm theo sổ BHXH đã được chốt sổ đến CQBHXH nơi cư trú để nộp hồ sơ đề nghị giải quyết( lưu ý nếu thời gian đã đóng BHXH ( 20 năm mới được giải quyết hưởng trợ cấp BHXH 1 lần)

      - Nếu là trợ cấp thất nghiệp hoặc trợ cấp BHXH 1 lần mà chưa được giải quyết thì thời gian đó sau sẽ được cộng dồn để tính hưởng sau này


    Nguồn:

    BẢO HIỂM XÃ HỘI THÀNH PHỐ HÀ NỘI
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    Trợ cấp thôi việc
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn