Hỏi về bảo hiểm xã hội và bảo hiểm thất nghiệp

Ngày hỏi:22/06/2016

Chào anh/chị Anh chị có thể cho e hỏi là. Hiện tại bảo hiểm xã hội và bảo hiểm thất nghiệp e đang đóng tại TP HCM nhưng e muốn nhận bảo hiểm tại BẮC NINH e có cần làm giấy tờ hay thủ tục gì để nhận bảo hiểm tại BẮC NINH không ạ. Nếu có anh chị có thể hướng dẫn cho e được ko ạ. Cảm ơn anh/chị

    Nội dung này được Bảo hiểm xã hội Thành phố Hồ Chí Minh tư vấn như sau:

    • Điều 17 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP ngày 12/03/2015 của Chính phủ quy định trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định tại Điều 16 của Nghị định này cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp. Hồ sơ đăng ký hưởng trợ cấp thất nghiệp, gồm: 1. Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp. 2. HĐLĐ hoặc HĐLV đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo HĐLĐ; quyết định thôi việc; quyết định sa thải; quyết định kỷ luật buộc thôi việc; thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt HĐLĐ hoặc HĐLV; Giấy tờ xác nhận về việc chấm dứt HĐLĐ/HĐLV theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng. 3. Sổ BHXH. Ông (bà) muốn nhận trợ cấp thất nghiệp tại Bắc Ninh thì liên hệ Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Bắc Ninh để đăng ký, không phải làm thủ tục tại Tp HCM.


    Nguồn:

    BẢO HIỂM XÃ HỘI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn