Hỏi về việc thủ tục thanh toán bảo hiểm xã hội một lần

Ngày hỏi:21/06/2016

Xin chào ban Tư Vấn! Khoản thời gian từ năm 2010 đến 2012 tôi có tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, sau đó vì công ty giải thể nên không đc chốt và ko trả lại sổ bảo hiểm cho tôi. Từ đó đến nay tôi làm việc tư do nên không tham gia đóng bảo hiểm nửa. Năm 2015 vì thay đổi nơi thường trú nên tôi xin cấp lại CMND khác. Vậy nay tôi muốn nhận lại tiền bảo hiểm một lần có được không ạ? Thủ tục như thế nào? Xin các bạn tư vấn giúp tôi. Cảm ơn các bạn.

Nội dung này được Bảo hiểm xã hội Thành phố Hồ Chí Minh tư vấn như sau:

  • Điều 8 Nghị định số 115/NĐ-CP ngày 11/11/2015 của Chính phủ quy định người lao động sau một năm nghỉ việc mà chưa đủ 20 năm đóng bảo hiểm xã hội và không tiếp tục đóng bảo hiểm xã hội mà có yêu cầu thì được hưởng bảo hiểm xã hội một lần. Hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội một lần, gồm: sổ BHXH, Đơn đề nghị hưởng BHXH một lần mẫu số 14-HSB, nộp cho cơ quan BHXH quận huyện nơi cư trú./.

     


Nguồn:

BẢO HIỂM XÃ HỘI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
Ý kiến bạn đọc
ĐANG PHÂN TÍCH CĂN CỨ PHÁP LÝ
  • đang phân tích....
THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn