Hưởng BHTN cần thủ tục gì

Ngày hỏi:04/08/2010

người lao động tham gia BHXH,BHYT,BHTN được 1 năm . sau đó nghỉ việc và muốn hưởng BHTN thì cần thủ tục gì. Ai sẽ làm thủ tục gửi đến cơ quan bảo hiểm ( người lao động hay doanh nghiệp).Mức hưởng sẽ là bao nhiêu ạ?

    Nội dung này được Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Dương tư vấn như sau:

    • Khi thôi việc người lao động phải đến trung tâm giới thiệu việc làm để đăng ký trong vòng 7 ngày tính từ ngày thất nghiệp và nộp hồ sơ trong vòng 15 ngày tính từ ngày đăng ký .

      Nếu việc đăng ký nộp hồ sơ chậm thì không được hưởng trợ cấp thất nghiệp lần này và chỉ được hưởng khi nghỉ việc ở đơn vị mới . Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp với 12 tháng tham gia BHTN như hiện nay thì được 3 tháng trợ cấp thất nghiệp, mỗi tháng bằng 60% tiền lương đóng BHTN của 6 tháng cuối cùng trước khi thôi việc.


    Nguồn:

    BẢO HIỂM XÃ HỘI TỈNH BÌNH DƯƠNG
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn