Hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ BH

Ngày hỏi:10/06/2016

Tôi ở mã đơn vị TO3062O. Vừa qua tối có làm hồ sơ thai sản 601, nhưng bị trả về. Trong phiếu hướng dẫn có phần ghi như sau: - Nôi dung giải quyết hồ sơ " sai mẫu biểu" - Yêu cầu hoàn thiện hồ sơ gồm những nội dun sau: "NGƯỜI LAO ĐỘNG NGHỈ THÁNG NÀO THÌ GIẢM THAI SẢN THÁNG ĐÓ- VÍ DỤ: THEO DỮ LIỆU BHXH THÌ ĐƠN VỊ GIẢM THÁNG 4/2016 NHƯNG NGƯỜI LAO ĐỘNG SINH NGÀY 30/1/2016 THÌ PHẢI GIẢM THÁNG 2/2016". Như vậy theo yêu cầu thì tôi phải làm lại thủ tục báo giảm điện tử là tháng 2/2016 hay sao?( Trong khi thủ tục báo giảm trước đó đã hợp lệ, nếu phải báo giảm lại do sai tháng mới hoàn thiện được hồ sơ thai sản thì việc báo giảm 2 lần có được không). Mong anh chị sớm hồi âm. Cám ơn anh/chị đã xem. Trân trọng.

    Nội dung này được Bảo hiểm xã hội Thành phố Hồ Chí Minh tư vấn như sau:

    • Trường hợp của đơn vị bạn là báo cáo tháng nghỉ thai sản không khớp với ngày sinh con thực tế, đơn vị báo giảm nghỉ thai sản tháng 04/2016 tức là tháng 02/2016 và tháng 03/2016 người lao động vẫn đang đi làm, trong khi đó người lao động sinh con ngày 30/01/2016 là không hợp lý. Về nội dung trong phiếu hướng dẫn có phần ghi như sau: ""NGƯỜI LAO ĐỘNG NGHỈ THÁNG NÀO THÌ GIẢM THAI SẢN THÁNG ĐÓ- VÍ DỤ: THEO DỮ LIỆU bảo hiểm xã hội THÌ ĐƠN VỊ GIẢM THÁNG 4/2016 NHƯNG NGƯỜI LAO ĐỘNG SINH NGÀY 30/1/2016 THÌ PHẢI GIẢM THÁNG 2/2016"". Như vậy, theo hướng dẫn của bộ phận Chế độ Bảo hiểm xã hội thì đơn vị phải làm lập hồ sơ thủ tục điện tử báo giảm nghỉ thai sản bổ sung từ tháng 2/2016 đến tháng 03/2016. Bảo hiểm xã hội Thành phố Hồ Chí Minh trả lời để bạn biết và thực hiện."


    Nguồn:

    BẢO HIỂM XÃ HỘI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn