Lạc mất tờ bìa tham gia BHXH

Tôi làm thủ tục thanh toán thai sản cho người lao động của đơn vị. Tuy nhiên trong quá trình chuyển giao hồ sơ đã bị thất lạc mất tờ bìa tham gia BHXH (người lao động mới tham gia BHXH từ đầu năm 2015). Vậy tôi muốn hỏi thủ tục để cấp lại tờ bìa BHXH cho người lao động.

    Nội dung này được Bảo hiểm xã hội tỉnh Lào Cai tư vấn như sau:

    • Hồ sơ cấp lại sổ BHXH do mất: Theo Điểm 1.1 Khoản 1 Điều 29 Quyết định 959/QĐ-BHXH ngày 09/9/2015 của BHXH Việt Nam Quy định về quản lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp; quản lý sổ BHXH, BHYT thì Đơn vị hoặc người lao động nộp tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin người tham gia BHXH, BHYT mẫu (TK1-TS) cho cơ quan BHXH nơi đăng ký tham gia nộp BHXH để được cấp lại sổ BHXH.
      Trường hợp của bà Nguyễn Phương Linh trình bầy ở trên, đề nghị bà Linh phối hợp với người lao động bị mất sổ BHXH để lập Mẫu (TK1-TS) cho chính xác và có xác nhận của đơn vị sử dụng lao động sau đó nộp cho cơ quan BHXH nơi đăng ký tham gia nộp BHXH để được cấp lại sổ BHXH.


    Nguồn:

    Bảo hiểm xã hội Tỉnh Lào Cai
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn