Làm gì khi trễ hạn nộp hồ sơ hưởng chế độ bảo hiểm xã hội?

Ngày hỏi:29/06/2020

Cho xin hỏi nếu bảo hiểm tới ngày nộp hồ sơ để nhận tiền mà vì lí do cá nhân nên không thể nộp và bị trễ thời gian 6,7 tháng thì có bị mất tiền hay không lãnh được nữa hay không ạ?

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Làm gì khi trễ hạn nộp hồ sơ hưởng chế độ bảo hiểm xã hội?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ theo Khoản 1 Điều 116 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 thì trong trường hơp vượt quá thời hạn để nộp hồ sơ hưởng chế độ Bảo hiểm xã hội theo quy định thì bạn phải giải trình bằng văn bản và nêu rõ về lý do chậm nộp hồ sơ đến cơ quan quản lý bảo hiểm xã hội để được giải quyết.

      Như vậy, nếu bạn chậm nhận tiền trợ cấp BHXH thì bạn viết văn bản giải trình với cơ quan BH để được hưởng giải quyết.

      Trên đây là nội dung Ban biên tập gửi đến bạn.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn