Nhận tiền trợ cấp thất nghiệp

Ngày hỏi:14/05/2015

Tôi đã làm việc tại công ty GFS việt nam được 4 năm. Tôi xin nghỉ công ty để làm tìm kiếm công việc khác. Nhưng từ tháng 6/2014 đến nay cty GFS Việt Nam không đóng bảo hiểm cho người lao động và không chốt sổ được do nợ tiền Bảo Hiểm Vậy trong thời gian chưa tìm được việc làm, bị thất nghiệp thì làm sao những người lao động như tôi nhận được BHTN. Không ai giải quyết cho chúng tôi cả. Sau 3 tháng tôi tìm được công việc tôi tìm được công việc mới nhưng vẫn không nhận được sổ Bảo Hiểm ( do công ty vẫn không giải quyết ). Vậy xin hỏi làm sao để lấy sổ Bảo Hiểm và trong 3 tháng thất nghiệp đó, có cách nào tôi nhận được tiền trợ cấp thất nghiệp không.

    Nội dung này được Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Dương tư vấn như sau:

    • Như bạn biết tham gia BHTN để hưởng trợ cấp thất nghiệp khi bị mất việc làm. Thời hạn để giải quyết trợ cấp thất nghiệp:
      - Trong thời hạn 03 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm thành lập.
      - Tuy nhiên vì một số lý do khách quan, chủ quan có thể chưa được nhận trợ cấp thất nghiệp. Thời gian này không bị mất đi mà sẽ được cộng nối khi bạn tiếp tục tham gia tại đơn vị khác và được tính công dồn khi có chế độ phát sinh.
      - Việc Cty không tham gia BHXH cho người lao động là vi phạm Luật, bạn có thể kiện Cty thủ tục gồm:
      - Trước tiên Bạn gửi đơn đến phòng Lao động thương binh & xã hội Thị xã nơi Cty đóng trên địa bàn
      - Cuối cùng nộp đơn cho tòa án Huyện, Thị xã nơi Cty đóng trên địa bàn
      ( bạn không tốn tiền án phí )


    Nguồn:

    BẢO HIỂM XÃ HỘI TỈNH BÌNH DƯƠNG
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn