Những giấy tờ khai bhxh, bhyt

Đơn vị em la chi nhánh thành lập tháng 10 năm 2014 đến nay mới có nhân viên chính thức.Đã ky hợp đồng được 3 thang. Vậy em có thể khai bhxh, bhyt cho họ chưa và cần những giấy tờ gì ạ.

    Nội dung này được Bảo hiểm xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế tư vấn như sau:

    • Theo quy định đơn vị bạn đã ký hợp đồng với người lao động từ đủ 3 tháng trở lên thì phải thực hiện đăng ký đóng BHXH, BHYT cho người lao động. Thủ tục đăng ký tham gia BHXH, BHYT cho người lao động bao gồm: Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTN (Mẫu D02-TS); 02 Tờ khai tham gia BHXH, BHYT (Mẫu số TK01-TS) đối với người lao động chưa có sổ BHXH; Tờ khai thay đổi thông tin người tham gia BHXH, BHYT (Mẫu số TK02-TS) đối với người lao động đã có sổ BHXH; Văn bản đề nghị của đơn vị (Mẫu D01b-TS) trường hợp đăng ký tham gia BHXH, BHYT do chậm trễ; Bảng thanh toán tiền lương, tiền công của đơn vị tương ứng thời gian chậm trễ (đối với trường hợp truy thu).


    Nguồn:

    Bảo hiểm xã hội Thừa Thiên Huế
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn