Quyền nhận sổ bảo hiểm xã hội sau khi nghỉ việc

Ngày hỏi:12/11/2016

Chào Ban biên tập Thư Ký Luật, em tên là Hoàng, xin cho em hỏi em đã nghỉ làm tại một công ty, em muốn rút sổ bảo hiểm xã hội để nộp vào một công ty khác, nhưng công ty cũ không giải quyết cho em rút sổ, khi em liên lạc chỉ nhận được câu trả lời là đang chờ mẫu mới của Bảo hiêm xã hội Đà Nẵng. Cho em hỏi thủ tục rút sổ bảo hiểm có phức tạp hay không hay công ty cũ cố tình không giải quyết cho em. em có thể tự đi rút sổ không hay bên công ty em mới đủ thẩm quyền để rút sổ cho em. Mong nhận được tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn!

Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

  • Căn cứ Khoản 5 Điều 21 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 thì:

    Người sử dụng lao động có trách nhiệm: 

    Phối hợp với cơ quan bảo hiểm xã hội trả sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động, xác nhận thời gian đóng bảo hiểm xã hội khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc hoặc thôi việc theo quy định của pháp luật.

    Đồng thời, Điều 18 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 cũng quy định người lao động có quyền nhận lại sổ bảo hiểm xã hội sau khi nghỉ việc.

    Do đó, bạn có thể yêu cầu cơ quan bảo hiểm xã hội giúp bạn giải quyết vấn đề này.

    Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về quyền nhận sổ bảo hiểm xã hội sau khi nghỉ việc. Bạn nên tham khảo chi tiết Luật Bảo hiểm xã hội 2014 để nắm rõ quy định này.

    Trân trọng!


Nguồn:

THƯ KÝ LUẬT
Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
Ý kiến bạn đọc
ĐANG PHÂN TÍCH CĂN CỨ PHÁP LÝ
  • đang phân tích....
Sổ bảo hiểm xã hội
THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn