Thắc mắc nơi nhận trợ cấp thất nghiệp

Ngày hỏi:17/05/2015

Hiện nay e đang làm thủ tục chấm dứt hợp đồng lao động với công ty,trụ sở chính của công ty em tại Hà Nội,nhưng em làm việc tại Q1- HCM,em chuyển về Bình Phước sống cùng gia đình nên em muốn hưởng trợ cấp thất nghiệp tại Bình Phước thì cần các thủ tục và giấy tờ gì? Nhờ các anh/chị tư vấn giúp,em chân thành cám ơn! Trân trọng!

Nội dung này được Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Phước tư vấn như sau:

  • Căn cứ tại Điều 16 Nghị định 28/2015/NĐ-CP ngày 12/3/2015 của Chính Phủ quy định về hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp; trường hợp của bà công tác tại quận 1, thành phố Hồ Chí Minh (trụ sở chính của Công ty tại thành phố Hà Nội), nay bà nghỉ việc và chuyển về tỉnh Bình Phước sống cùng gia đình thì hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp gồm:

    - Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quy định.

    - Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ sau đây xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc:

    + Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động;

    + Quyết định thôi việc;

    + Quyết định sa thải;

    + Quyết định kỷ luật buộc thôi việc;

    + Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.

    - Sổ bảo hiểm xã hội.


Nguồn:

BHXH tỉnh Bình Phước
Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
Ý kiến bạn đọc
CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn