Thắc mắc về nợ BHXH sau khi sáp nhập

Ngày hỏi:15/06/2016

Kính gởi quý anh/ chị! Em có thắc mắc này không biết phải giải quyết sao? Em vừa được tuyển dụng vào làm kế toan tại một trường Tiểu Học. Trước đây trường tiểu học này có xác nhập với trường khác và sau này lấy tên trường hiện tại. Vừa qua, trường em có nhận được giấy báo của BHXH thông báo rằng trường em còn thiếu BHXH 12tr mấy. Em có hỏi chị kế toán cũ và chị ấy trả lời đó là khoảng còn thiếu của trường đã xác nhập với trường em trước kia, chứ trường em thì tháng nào cũng đóng đầu đủ tiền BHXH cho tất cá CB- CNV của trường. Vậy trường hợp này em nên làm gì để có thể giải quyết vấn đề này với BHXH, để BHXH không gởi giấy báo nợ cho đơn vị của em nữa. Em xin chân thành cảm ơn.

    Nội dung này được Bảo hiểm xã hội tỉnh An Giang tư vấn như sau:

    • Đề nghị Bạn báo cáo với Ban Giám hiệu nhà trường, đồng thời liên hệ cơ quan BHXH nơi Bạn đang tham gia để xác định rõ nợ đọng và có phương hướng khắc phục cụ thể.

      Để biết rõ thêm chi tiết Bạn có thể liên hệ trực tiếp với cơ quan BHXH hoặc qua số điện thoại 0763.952.115 để được hướng dẫn cụ thể.


    Nguồn:

    Bảo Hiểm Xã Hội Tỉnh An Giang
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn