Thẩm quyền thủ tục chứng thực sơ yếu lí lịch

Ngày hỏi:04/11/2016

Tôi sinh sống và làm việc ở thành phố Nam Định có Sổ hộ khẩu tại phường Cửa Bắc thành phố Nam Định có đi xin xác nhận về sơ yếu lý lịch để xin việc làm thì tại văn phòng Ủy ban nhân dân phường yêu cầu sang ban quân sự phường ký xác nhận nháy vào sơ yếu lí lịch mới cho dấu xác nhận. Với nhiều lý do ban chỉ huy quân sự không ký gây khó dễ cho tôi nên tôi không thể xin được dấu xác nhận sơ yếu lý lịch để đi xin việc làm. Vậy anh/chị cho tôi hỏi điều luật nào quy định việc xin xác nhận sơ yếu lí lịch cần có sự chấp nhận của ban quân sự địa phương mới được xác nhận sơ yếu lý lịch. Mong nhận được tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn!

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Theo quy định tại Thông tư 23/2014/TT-BLĐTBXH về tuyển lao động thì tất cả Hồ sơ đăng ký dự tuyển lao động đối với trường hợp chưa được cấp sổ lao động phải có Sơ yếu lý lịch theo mẫu số 2 ban hành kèm theo Thông tư. Theo mẫu Sơ yếu lý lịch này thì phải có xác nhận của Thủ trưởng cơ quan, Chủ tịch ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn.

      Tuy nhiên, hiện nay chưa có hướng dẫn nào về nội dung xác nhận hay việc Ban quân sự của xã phải ký nháy vào sơ yếu lý lịch. Thực tế, để thực hiện yêu cầu của người dân các Ủy ban nhân dân thường xác nhận có hộ khẩu thường trú hoặc chứng thực chữ ký của người xin xác nhận trên sơ yếu lý lịch.

      Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về thẩm quyền thủ tục chứng thực sơ yếu lí lịch. Bạn nên tham khảo chi tiết Thông tư 23/2014/TT-BLĐTBXH để nắm rõ quy định này.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn