Thanh toán Bảo Hiểm Thất Nghiệp?

Ngày hỏi:30/05/2014

Cho em hỏi kỳ hạn thanh tóan chi trả tiền bảo hiểm thất nghiệp như thế nào? Vì vừa qua e có làm thủ tục nhận tiền thất nghiệp, họ hẹn em ngày 17/4 đến nhận kết quả, em đến ngày đó nhận kết quả đuợc 3 tháng chi trả, và phải quay lại ngày 1/5 và 1/6 để báo kết quả tìm việc làm. Thế là ngày 23/04 em nhận đuợc tháng luơng chi trả lần 1, cho đến tới bây giờ em vẫn chưa nhận đuợc lần 2. Anh chị có biết theo trình tự họ sẽ chi trả cho mình lần 2 là cách bao nhiêu ngày không?

    Nội dung này được Luật sư Nguyễn Huy Long, Công ty Luật TNHH Nam Long tư vấn như sau:

    • Để được nhận tiền bảo hiểm thất nghiệp do bHXH chi trả:

      Hàng tháng, trong thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp bạn phải trực tiếp đến Trung tâm Giới thiệu việc làm để thông báo về việc tìm việc làm trong thời hạn mà cơ quan BHXH đã thông báo hoặc Các trường hợp không trực tiếp đến TTGTVL , chậm nhất 03 ngày tính theo ngày làm việc sau ngày thông báo tìm kiếm việc làm quy định thì người lao động phải gửi giấy tờ đến TTGTVL nơi đang hưởng TCTN, nếu gửi theo đường bưu điện thì tính đường bưu điện.

      Trường hợp của bạn có thể do bạn chưa đến TTGTVL thông báo kết quả tìm việc hàng tháng nên chưa được nhận trợ cấp thất nghệp.


    Nguồn:

    Theo Dân Luật
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn