Thanh toán tiền bảo hiểm 1 lần và các trợ cấp về thất nghiệp

Ngày hỏi:13/07/2012

Tôi đóng bảo hiểm xã hội đã được gần 8 năm . Nay tôi đã nghỉ việc hơn 1 năm nay . Nay cho tôi hỏi tôi muốn thanh toán tiền bảo hiểm 1 lần và các trợ cấp về thất nghiệp ra sao .

    Nội dung này được Bảo hiểm xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế tư vấn như sau:

    • Điều kiện hưởng BHXH 1 lần là sau 12 tháng nghỉ việc nếu không tiếp tục đóng BHXH có yêu cầu nhận BHXH 1 lần thì bạn liên hệ với BHXH huyện, thị xã, thành phố nơi thường trú hoặc tạm trú để nộp hồ sơ. Hồ sơ gồm: Sổ BHXH, đơn đề nghị hưởng BHXH một lần (mẫu số 14-HSB). - Thủ tục hưởng BHTN: Để được hưởng TCTN theo quy định, trong thời hạn 7 ngày làm việc sau khi có quyết định nghỉ việc, NLĐ phải đến Trung tâm Giới thiệu việc làm thuộc Sở LĐ-TB-XH tỉnh, thành đăng ký thất nghiệp. Tiếp theo, trong vòng 15 ngày kể từ ngày đăng ký thất nghiệp, nếu chưa tìm được việc làm mới, NLĐ đến Trung tâm Giới thiệu việc làm nộp hồ sơ gồm: Đơn đề nghị hưởng BHTN (theo mẫu); Bản sao HĐLĐ (HĐLV) đã hết hạn hoặc thoả thuận chấm dứt HĐLĐ (HĐLV) hoặc xác nhận của đơn vị cuối cùng trước khi thất nghiệp; Xuất trình sổ BHXH đã được cơ quan BHXH trực tiếp quản lý xác nhận (bản sao); Bản sao giấy tờ cá nhân CMTND (hoặc Hộ chiếu, Hộ khẩu...). Trường hợp của bạn nếu thấy quá với thời gian quy định nói trên thì không đủ điều kiện hưởng TCTN. Thời gian tham gia BHTN của bạn sẽ được bảo lưu.


    Nguồn:

    Bảo hiểm xã hội Thừa Thiên Huế
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn