Thanh toán tiền BH khi chưa phát hành thẻ BHYT

Ngày hỏi:15/01/2016

Hiện tại em đang sử dụng thẻ bhyt gia hạn quý 1/2016, nhưng do cuối tháng 12/2016 vừa rồi bên cty chuyển tiền cho bên bhxh vào ngày cuối cùng của tháng 12/2015 nên bên cơ quan bhxh không in thẻ kịp thời để phát cho em. và qua đầu tháng 1/2016 em bị đau ruột thừa phải mổ, nhưng không có thẻ bhyt, nên bệnh viện tính cho em là không có thẻ bhyt, đến ngày 6/1/2016 em ra viện, và cty phát thẻ bhyt cho em(ngày 6 cty em mới nhận dc thẻ bhyt). Vậy anh/chị cho em hỏi, bây giờ em nộp giấy tờ thanh toán của bệnh viện cho cty làm gửi hồ sơ lên cơ quan bhxh thì có được nhận lại tiến không? và thủ tục làm như thế nào? nếu không được thì em phải làm sao ạ. Xin anh, chị tư vấn giúp em.

Nội dung này được Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Dương tư vấn như sau:

  • Trường hợp bạn nêu do đơn vị gia hạn thẻ BHYT cho người lao động không kịp thời nên lúc giao thời người lao động không có thẻ BHYT khi đi khám bệnh, chữa bệnh. Trường hợp này lỗi là do chủ sử dụng lao động vì vậy mọi chi phí phát sinh khi đi khám chữa bệnh bạn sẽ tập hợp lại nộp cho cán bộ phụ trách về giải quyết chế độ BHXH ở đơn vị mình để được thanh toán lại theo quy định của Luật BHYT.
    Lúc này đơn vị muốn thanh toán lại theo quy định về BHYT thì có thể làm công văn đề nghị nhờ cơ quan BHXH giám định hộ phần chi phí trong phạm vi thanh toán BHYT để đơn vị có cơ sở thanh toán lại cho người lao động theo đúng quy định.


Nguồn:

BẢO HIỂM XÃ HỘI TỈNH BÌNH DƯƠNG
Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
Ý kiến bạn đọc
CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn