Thời hạn cấp thẻ BHYT

Chào Anh(Chị) Bên Công Ty em hiện nay đang đăng ký thẻ bảo hiểm y tế cho nhân viên với thời hạn là 12 tháng/1 lần nhưng vì nhân viên bên Công ty hay nghỉ việc và không hoàn trả thẻ bảo hiểm để làm thủ tục cắt giảm nên hiện giờ Công ty muốn đăng ký thẻ bảo hiểm y tế 6 tháng/1 lần thì có được không? Nếu được thì cần làm những thủ tục gì để thay đổi thời hạn sử dụng thẻ bảo hiểm? Mong Anh(Chị) giải đáp thắc mắc này dùm em. Chúc Anh(Chị) có một ngày làm việc thật hiểu quả. Xin cảm ơn Anh(Chị).

    Nội dung này được BHXH thành phố Đà Nẵng tư vấn như sau:

    • Theo quy định tại khoản 1 Điều 24 Chương III Thông tư liên tịch số 09/2009/TTLT-BYT-TC ngày 14/8/2009 của liên bộ Bộ Y tế và Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện bảo hiểm y tế: “Thời hạn cấp thẻ tối thiểu là một năm”.

      Như vậy, việc cơ quan BHXH in, cấp thẻ BHYT có thời hạn sử dụng 12 tháng đối với người lao động của Công ty là đúng với quy định hiện hành. Để tạo điều kiện cho đơn vị và phù hợp với điều kiện quản lý trên thực tế, Công ty có thể làm văn bản đề nghị gửi đến cơ quan BHXH (nơi Công ty đăng ký tham gia BHXH, BHYT) để được giải quyết.


    Nguồn:

    Bảo hiểm xã hội thành phố Đà Nẵng
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn