Thời hạn đăng ký BHTN là bao lâu

Ngày hỏi:14/05/2015

Thời hạn dăng ký BHTN năm 2015 là bao lâu? Và có cần giấy xác nhận chưa đăng ký BHTN tại nơi làm việc trước đó ( năm 2014 thì muốn đăng ký BHTN tại nơi thuận tiện thì phải có giấy xác nhận chưa đăng ký BHTN tại nơi làm việc ban đầu, tôi vừa nghỉ việc vào tháng 03/2015 và khi đến TTGTVL nơi làm việc trước để xác nhận thì đơn vị báo rằng năm 2015 không cần giấy xác nhận nữa có đúng hay không? vì tôi làm việc tại BD mà đóng bảo hiểm ở TPHCM, nên tôi muốn chuyển về BD để đang ký BHTN)

    Nội dung này được Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Dương tư vấn như sau:

    • Để hưởng trợ cấp thất nghiệp thì: Trong thời hạn 3 tháng kể từ ngày kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, nếu người lao động chưa có việc làm mà có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp thì người lao động phải trực tiếp đến Trung tâm Giới thiệu việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp để đăng ký thất nghiệp.
      Thủ tục:
      - Đơn đề nghị theo mẫu;
      - Bản sao hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc
      - Quyết định thôi việc (xa thải, kỷ luật..) hoặc xác nhận của đơn vị cuối cùng trước khi thất nghiệp về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc theo đúng quy định pháp luật.
      - Sổ BHXH có xác nhận của cơ quan BHXH về việc đóng BHTN hoặc bản xác nhận của cơ quan BHXH về việc đóng BHTN.
      Như vậy bạn có thể nhận trợ cấp thất nghiệp tại địa phương nơi bạn có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú.


    Nguồn:

    BẢO HIỂM XÃ HỘI TỈNH BÌNH DƯƠNG
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn