Thời hạn đăng ký thất nghiệp là 3 tháng

Ngày hỏi:04/07/2013

Ông Nguyễn Văn Tuệ có quyết định thôi việc từ ngày 20/3/2013, đăng ký thất nghiệp ngày 21/3/2013 và có hẹn với BHXH quận Bình Tân nộp hồ sơ hưởng trợ cấp trước ngày 11/4/1013, nhưng do Công ty ông khai sai thông tin trên sổ BHXH nên ông không hoàn tất được hồ sơ. Ông Tuệ muốn được biết ông có được đăng ký hưởng bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) lại không và phải làm thủ tục gì?

    Nội dung này được Bảo hiểm xã hội Việt Nam tư vấn như sau:

    • Tại Khoản 1, Điều 34 Nghị định số 127/2008/NĐ-CP ngày 12/12/2008 của Chính phủ đã được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số100/2012/NĐ-CP ngày 21/11/2012 của Chính phủ có hiệu lực thi hành từ ngày 15/1/2013 quy định: Trong thời hạn 3 tháng, kể từ ngày bị mất việc làm hoặc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, nếu người lao động chưa có việc làm mà có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp thì người lao động thực hiện đăng ký thất nghiệp với cơ quan lao động (quy định này thay cho quy định trước đây là trong thời hạn 7 ngày làm việc).

      Với quy định nêu trên, ông Tuệ có quyết định thôi việc kể từ ngày 20/3/2013, được đăng ký thất nghiệp trong thời hạn 3 tháng kể từ ngày thôi việc. Tuy nhiên, trường hợp của ông Tuệ do đã đăng ký thất nghiệp từ 21/3/2013 và có hẹn nộp hồ sơ hưởng BHTN trước ngày 11/4/1013, nên ông cần trực tiếp liên hệ với nơi đã đăng ký thất nghiệp để được hướng dẫn cụ thể.


    Nguồn:

    Cổng Thông tin điện tử Chính phủ
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn