Thủ tục cấp lại sổ do công ty cũ không tìm thấy sổ

Ngày hỏi:09/06/2016

Em có một số trường hợp muốn hỏi về thủ tục cấp lại số sổ BHXH cũ TH1: NLĐ khi tra cứu thông tin về thwoif gian đóng BH ở cty cũ được 5 tháng năm 2009 nhưng do không đến nhận sổ giờ tới nhận nhưng ở đơn vị cũ nói do lâu quá k biết vì thay thế nhân sự mấy người rồi, NLĐ lên hỏi BH nơi đơn vị cũ đóng BH thì BH k trả sổ mà chỉ in cho bảng tổng hợp quá trình đóng lưu hành nội bộ BH thôi, do đi lại nhiều lần k tìm được sổ nên NLĐ có về đơn vị nói xin cấp lại sổ mới hủy hết quá trình cũ và bảo lưu quá trình mới này luôn cũng được , thì trường hợp này phải làm thế nào , đơn vị cũng đã làm mẫu TK1-TS kèm bảng chi tiết đính kèm mục 13 không có dấu xác nhận của đơn vị mình -TH2 : cũng gần như trường hợp trên nhưng khác là sổ cũ chưa được bảo lưu thôi ạ AD giúp mình giải quyết các trường hợp trên với ạ Thanks AD nhiều

    Nội dung này được Bảo hiểm xã hội Thành phố Hồ Chí Minh tư vấn như sau:

    • 1. Khi chốt sổ BHXH nếu người lao động có nhiều sổ thì cơ quan BHXH không in tờ rời chốt sổ mà chỉ cấp bảng tổng hợp toàn bộ quá trình đóng BHXH, BHTN kèm theo phiếu yêu cầu gộp sổ để người lao động lập hồ sơ gộp sổ theo phiếu GNHS 304 nộp cho cơ quan BHXH nơi công ty người lao động đang làm việc đóng BHXH để gộp sổ. 2. Người lao động cần liên hệ với công ty cũ để yêu cầu công ty lập thủ tục chốt sổ, sau đó lập hồ sơ gộp sổ.


    Nguồn:

    BẢO HIỂM XÃ HỘI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn