Thủ tục cấp lại thẻ bảo hiểm y tế được thực hiện ra sao?

Ngày hỏi:02/05/2018

Thủ tục cấp lại thẻ bảo hiểm y tế được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Lan Ngọc. Hiện tại tôi đang tìm hiểu về quy định pháp luật liên quan đến lĩnh vực bảo hiểm y tế. Cho tôi hỏi, thủ tục cấp lại thẻ bảo hiểm y tế được quy định cụ thể ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn!

Lan Ngọc (lanngoc*****@gmail.com)

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Theo quy định tại Luật bảo hiểm y tế 2008 25/2008/QH12 và Khoản 12 Điều 1 Luật Bảo hiểm y tế sửa đổi 2014 thì thủ tục cấp lại thẻ bảo hiểm y tế được quy định cụ thể như sau:

      - Thẻ bảo hiểm y tế được cấp lại trong trường hợp bị mất.

      - Người bị mất thẻ bảo hiểm y tế phải có đơn đề nghị cấp lại thẻ.

      - Trong thời hạn 7 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đơn đề nghị cấp lại thẻ, tổ chức bảo hiểm y tế phải cấp lại thẻ cho người tham gia bảo hiểm y tế. Trong thời gian chờ cấp lại thẻ, người tham gia bảo hiểm y tế vẫn được hưởng quyền lợi bảo hiểm y tế.

      Trên đây là nội dung tư vấn về thủ tục cấp lại thẻ bảo hiểm y tế. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Luật bảo hiểm y tế 2008.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn