Thủ tục cấp sổ BHXh mới khi bị mất sổ cũ

Ngày hỏi:14/05/2015

Bên công ty em có trường hợp giờ em không biết giải quyết như thế nào. là có 1 LĐ vào cty làm việc, em đã làm thủ tục cấp sổ BHXH mới cho cơ quan Bảo Hiểm. mà không biết trước đó NLĐ đã tham gia BHXH và có số sổ cũ, nhưng sổ BHXH cũ thì đã bị mất. Bây giờ bên BHXH yêu cầu làm thủ tục gộp sổ, nhưng em thắc mắc là sổ BXH cũ mất rồi thì có thể làm thủ tục ghép sổ hay không? Và viêt đơn đề nghị cấp sổ mới theo biểu mẫu nào? NLĐ cần làm những thủ tục gì?có cần viết bản cam kết. Và Phí cty cần làm thủ tục gì?

    Nội dung này được Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Dương tư vấn như sau:

    • Theo quy định của Luật BHXH thì sổ BHXH được cấp đối với từng lao động để theo dõi việc đóng, hưởng các chế độ BHXH và là cơ sở giải quyết các chế độ BHXH theo quy định. Vì vậy mỗi người lao động chỉ được cấp 1 số sổ duy nhất cho 1 lần tham gia BHXH đầu tiên;
      Trường hợp sổ cũ bị mất hoặc đã nhận trợ cấp BHXH 1 lần thì người lao động vẫn phải cung cấp lại số sổ cũ để tham gia BHXH cho thời gian tiếp theo.


    Nguồn:

    BẢO HIỂM XÃ HỘI TỈNH BÌNH DƯƠNG
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn