Thủ tục đóng Bảo hiểm cho nhân viên

Ngày hỏi:23/09/2014

Công ty em trước giờ không làm bảo hiểm cho công nhân viên . Bây giơg giám đốc muốn em làm một bản kế hoạch để xem xét là khi làm chế độ bảo hiểm ..Công ty có lợi gì và không có lợi gì ? Và người lao động có lợi gì ? Có luật sư nào giải đáp giúp em không ạ ..E mới ra trường nên cũng còn yếu về nhiều vấn đề

    Nội dung này được Luật sư Nguyễn Trường Hộ tư vấn như sau:

    • Xin hướng dẫn cách làm cho em như sau:

      1. Em viện dẫn mức đóng BHXH của Người sữ dụng LĐ và NLĐ. Mức đóng này nhỏ nhưng lợi ích lớn.

      2. Phân tích lợi ích việc đóng BHXH: NLĐ sẽ hưởng các chế độ BHXH như: thai sản, ốm đau, tử tuất, tai nạn lao động, nghỉ ốm...do BHXH chi trả . DN đóng BHXH sẽ đỡ các khoản chi phí này vì đã được BHXH thanh toán cho NLĐ.

      3. Tạo tâm lý an tâm gắn bó của NLĐ đối với DN vì làm việc trong môi trường tốt và thực hiện nghiêm chỉnh các quyền lợi đối với NLĐ.

      4. NLĐ làm việc yên tâm và gắn bó dài lâu với DN.


    Nguồn:

    Theo Dân Luật
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    Thủ tục đóng bảo hiểm xã hội
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn