Thủ tục thanh toán trợ cấp tai nạn lao động cho người lao động bị tai nạn trên đường đi làm

Công ty tôi có trường hợp trên đường đi làm về, đi xe vấp vào đá bị ngã, bị tai nạn, nhưng không có biên bản chứng nhận của cảnh sát giao thông. Vậy, người lao động phải nộp những giấy tờ gì lên cơ quan BHXH để được thanh toán?

    Nội dung này được Bộ Lao Động - Thương Binh Và Xã Hội tư vấn như sau:

    • - Tai nạn giao thông trên tuyến đường từ nơi ở đến nơi làm việc hoặc trên đường đi công tác do cơ quan điều động thì là tai nạn lao động. Điểm 9, điều 23 của Luật BHYT quy định khám bệnh, chữa bệnh, phục hồi chức năng đối với bệnh nghề nghiệp, tai nạn lao động, thảm họa không được hưởng quyền lợi BHYT.
      - Luật Lao động quy định: Trường hợp người lao động bị tai nạn lao động, chủ sử dụng lao động có trách nhiệm thanh toán các chi phí điều trị cho người lao động. Sau đó chủ sử dụng lao động làm thủ tục đưa người bệnh đi giám định y khoa xác định mức thương tổn và tiến hành các thủ tục đề nghị cơ quan BHXH trợ cấp tai nạn lao động cho người lao động.


    Nguồn:

    Cổng Thông tin điện tử Bộ LĐ-TBXH
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn