Trách nhiệm của người lao động về bảo hiểm thất nghiệp.

Trách nhiệm của người lao động về bảo hiểm thất nghiệp được quy định như thế nào?

    Nội dung này được Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc tư vấn như sau:

    • Theo quy định tại Điều 8 của Nghị định số 127/2008/NĐ-CP thì trách nhiệm của người lao động về bảo hiểm thất nghiệp được quy định như sau:
      1. Đóng bảo hiểm thất nghiệp đủ và đúng.
      2. Thực hiện lập hồ sơ tham gia bảo hiểm thất nghiệp.
      3. Bảo quản, sử dụng sổ bảo hiểm xã hội.
      4. Đăng ký với Trung tâm Giới thiệu việc làm thuộc Sở Lao động–Thương binh và Xã hội tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khi bị mất việc làm, chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc theo quy định của pháp luật.
      5. Hàng tháng thông báo với Trung tâm Giới thiệu việc làm nơi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp về việc tìm việc làm trong thời gian đang hưởng trợ cấp thất nghiệp.
      Nhận việc làm hoặc tham gia khoá học nghề phù hợp khi được Trung tâm Giới thiệu việc làm nơi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp giới thiệu.


    Nguồn:

    TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BẢO HIỂM XÃ HỘI TỈNH VĨNH PHÚC
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn