Trách nhiệm của người tiếp công dân trong cơ quan BHXH

Ngày hỏi:14/03/2020

Xin chào chuyên viên. Sắp tới tôi thực tập bên mảng tiếp công dân trong BHXH. Vậy trách nhiệm của tôi phải làm gì để thực hiện đúng theo quy định? Nhờ Ban chuyên viên hỗ trợ tôi.

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Căn cứ theo Khoản 3 Điều 12 Quyết định 378/QĐ-BHXH 2020 quy định như sau:

      Người tiếp công dân có trách nhiệm đề nghị công dân trình bày, lắng nghe, phân loại, ghi chép đầy đủ, trung thực, chính xác nội dung công dân khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; nội dung nào chưa rõ thì đề nghị công dân trình bày thêm, sau đó đọc lại cho công dân nghe; đề nghị công dân ký tên hoặc điểm chỉ vào Sổ tiếp công dân.

      => Như vậy trách nhiệm của bạn là nghe, ghi chép nội dung công dân trình bày.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc

    Có thể bạn quan tâm:




    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn