Trách nhiệm lập hồ sơ để NLĐ tham gia BHXH của ai?

Ngày hỏi:15/04/2016
Bà Phan Thị Định, Cẩm Phả, Quảng Ninh hỏi: Tôi được phân công làm hành chính, nhân sự ở một Công ty mới thành lập. Hiện nay, tôi được giao nhiệm vụ liên hệ làm thủ tục BHXH cho nhân viên của Công ty. Xin hỏi, việc lập hồ sơ để người lao động được tham gia BHXH là trách nhiệm của ai? Của người lao động hay của Công ty?

    Nội dung này được Bảo hiểm xã hội Việt Nam tư vấn như sau:

    • Theo quy định tại Khoản 1 Điều 21 Luật BHXH 2014 thì người sử dụng lao động có trách nhiệm lập hồ sơ để người lao động được cấp sổ BHXH, đóng, hưởng BHXH./.


    Nguồn:

    Theo Bảo hiểm Xã hội Việt Nam
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    Tham gia bảo hiểm xã hội
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn