Trợ cấp thất nghiệp được giải quyết như thể nào cho cán bộ không chuyên trách của UBND phường trước ngày 01/01/2016

Ngày hỏi:22/06/2016

Trước ngày 01/01/2016, cán bộ không chuyên trách làm việc tại các UBND phường có đóng bảo hiểm (trợ cấp thất nghiệp); từ ngày 01/01/2016, áp dụng luật mới, cán bộ không chuyên trách không đóng nữa. Vậy khoản đã đóng trước đó, sẽ được giải quyết như thế nào?. mong sớm nhận được câu trả lời từ quý cơ quan. chân thành cám ơn.

    Nội dung này được Bảo hiểm xã hội Thành phố Hồ Chí Minh tư vấn như sau:

    • Luật BHXH năm 2014 quy định người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn chỉ đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc vào quỹ hưu trí, tử tuất để hưởng chế độ hưu trí và tử tuất, không thuộc đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp. Đối với thời gian tham gia bảo hiểm thất nghiệp trước ngày 01/01/2016 của người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn được bảo lưu để tính hưởng trợ cấp thất nghiệp khi đủ điều kiện theo quy định.


    Nguồn:

    BẢO HIỂM XÃ HỘI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn