Truy thu tiền BHTN

Ngày hỏi:19/03/2014

Tôi xin được hỏi trường hợp của tôi như sau: 1. Tôi nghỉ làm công ty cũ vào tháng 03/2011, thời gian tham gia BHTN là 19 tháng, khi đó tôi chưa làm thủ tục nhận BHTN. Sau đó tôi đi làm công ty mới và bắt đầu tham gia đóng BHXH, BHTN từ tháng 06/2011. Nhưng đến tháng 09/2011, tôi mới làm thủ tục nhận trợ cấp thất nghiệp và BHXH cho khoảng thời gian làm việc cho công ty củ và nhận được quyết định trợ cấp thất nghiệp 03 tháng tiền lương (60% của 3 tháng cuối đóng bhtn) và trợ cấp bhxh 1 lần. Nay tôi nghỉ làm công ty mới, thời gian tham gia bhtn ở công ty mới là 33 tháng. Vậy trường hợp của tôi có bị cơ quan bảo hiểm truy thu khoản tiền trợ cấp 03 tháng bhtn trên không? Nếu truy thu, khoảng thời gian đóng bhtn ở cty cũ của tôi có được cộng dồn vào cty mới không? 2. Tôi có hộ khẩu thường trú tại TX Dĩ An, Bình Dương. Vậy tôi làm thủ tục nhận trợ cấp tại đây có được không? Sổ bảo hiểm của tôi do cơ quan bhxh tp Hồ Chí Minh cấp.

    Nội dung này được Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Dương tư vấn như sau:

    • 1. Khi bắt đầu hưởng BHTN tháng 9/2011 thì lúc đó bạn đã có việc làm, như vậy bạn không phải là người thất nghiệp. Sau đó bạn phải trả lại 3 tháng BHTN là đúng, nếu bạn hoàn lại đúng tiền thì 2 thời gian BHTN sẽ được cộng lại.
      2. Bạn phải đến Trung tâm GTVL TP.HCM làm thủ tục chuyển hưởng BHTN tại
      Bình Dương.


    Nguồn:

    BẢO HIỂM XÃ HỘI TỈNH BÌNH DƯƠNG
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn