Uỷ quyền nhận trợ cấp thất nghiệp

Ngày hỏi:13/01/2015

Kính chào quý luật sư, hiện tôi có một số thắc mắc như sau kính nhờ quý luạt sư tư vấn giúp tôi: Tôi đã hoàn tất thủ tục nhận trợ cấp thát nghiệp tại tphcm, đang trong giai đoạn chờ lấy quyết định hưởng trợ cấp. Nhưng vì tôi bị bệnh, hiện nay đang về quê để trị bệnh nên không thể đến BhXh để nhận quyet định cũng như khai báo về tình hình việc làm của mình, do đó tôi muốn uỷ quyền cho em trai tôi nhận quyết định và khai báo thay cho tôi. Vậy: - Trường hợp của tôi thì có đuợc uỷ quyền cho người khác nhận quyết định, khai báo tình hình việc làm và nhận tiền trợ cấp thay tôi hay không? - Nếu được, tôi phải làm hợp đồng uỷ quyền hay giấy uỷ quyền? Và thủ tục uỷ quyền như thế nào? (tôi có tham khảo nhưng chỉ thấy trả lời chung chung là theo luật). Tôi xin chân thành cám ơn.

  • Chế định ủy quyền trong dân sự được áp dụng rất rộng rãi trong mọi giao dịch dân sự chỉ trừ một số trường hợp không được ủy quyền mà phải chính chủ thể giải quyết như trong giải quyết ly hôn...Trong thủ tục giải quyết trợ cấp thất nghiệp thi đối tượng thất nghiệp và xin hưởng chế độ trợ cấp này chính là bạn nên bạn phải có trách nhiệm xuất hiện để khai báo thất nghiệp, làm thủ tục xin hưởng trợ cấp thất nghiệp, nhận quyết định, nhận tiền và khai báo việc làm...nên cơ quan giải quyết sẽ không đồng ý khi bạn ủy quyền cho người khác thay bạn làm. Tuy nhiên, việc bạn bị bệnh là có lý do chính đáng nên bước nhận quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp bạn có thể làm giấy ủy quyền hco người bạn ủy quyên nhận thay bạn còn các bước tiếp theo thì bạn phải thực hiện. Thủ tục ủy quyền làm tại phòng công chứng theo hình thức giấy ủy quyền là được.


Nguồn:

Theo Dân Luật
Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
Ý kiến bạn đọc
CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn