Xin giúp về thanh toán BHXH

Ngày hỏi:03/12/2014

Các luật sư giúp tôi với ạ! Chồng tôi làm việc tại công ty A và đóng bảo hiểm từ tháng 8/2011 đến tháng 3/2013, công ty phá sản và trả lại sổ bảo hiểm. Công ty ở Hóc Môn, bây giờ chúng tôi ở Phú Yên. Vậy cho tôi hỏi 1 vài vấn đề như sau: Nếu muốn thanh toán tiền bảo hiểm 1 lần thì phải đến đâu để giải quyết? Theo như sổ bảo hiểm (tôi có up hình ảnh) nhờ các luật sư hướng dẫn cách tính giùm tôi sẽ được hưởng số tiền là bao nhiêu? Thời gian giải quyết là bao lâu? Xin chân thành cảm ơn!

    • Theo quy định tại điều 56 Luật BHXH thì mức hưởng bảo hiểm xã hội một lần được tính theo số năm đã đóng bảo hiểm xã hội, cứ mỗi năm tính bằng 1,5 tháng mức bình quân tiền lương, tiền công tháng đóng bảo hiểm xã hội. Do vậy, căn cứ theo tổng thời gian tha gia BHXH và mức đóng BHXH của mình mà tự tính ra chứ luật sư ko tư dùm nhé. Thủ tục xin hưởng BHXH một lần cần CMND, hộ khẩu và sổ BHXH đã chốt đến tại BHXH quận/huyện nơi đang cư trú thực hiện nhé.


    Nguồn:

    Theo Dân Luật
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn