Chi phí quản lý vận hành nhà ở cũ với trường hợp là đơn vị sự nghiệp công lập

Ngày hỏi:14/09/2017

Chi phí quản lý vận hành nhà ở cũ với trường hợp là đơn vị sự nghiệp công lập được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi tên là Dung, hiện công tác tại Tp.HCM. Tôi đang tìm hiểu các vấn đề liên quan đến quy định quản lý cho thuê, bán nhà ở cũ thuộc sở hữu nhà nước do Bộ Quốc phòng đang quản lý. Cho tôi hỏi: Chi phí quản lý vận hành nhà ở cũ với trường hợp là đơn vị sự nghiệp công lập được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định về vấn đề này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi xin chân thành cảm ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. (0905***)     

Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

  • Theo quy định tại Điều 18 Thông tư 186/2017/TT-BQP quy định quản lý cho thuê, bán nhà ở cũ thuộc sở hữu nhà nước do Bộ Quốc phòng đang quản lý thì chi phí quản lý vận hành nhà ở cũ với trường hợp là đơn vị sự nghiệp công lập được quy định như sau: 

    1. Các khoản chi quản lý vận hành nhà ở cũ bao gồm chi phí quản lý và chi phí hợp lệ (nếu có) được sử dụng số tiền thu được từ cho thuê nhà ở cũ để bảo đảm cho công tác quản lý, trừ trường hợp đã được bố trí trong dự toán ngân sách giao hàng năm của đơn vị.

    2. Chi phí quản lý, gồm:

    a) Chi thường xuyên: Chi hoạt động thường xuyên theo chức năng, nhiệm vụ được cấp có thẩm quyền giao, gồm:

    - Tiền lương, tiền công, các khoản phụ cấp lương;

    - Các khoản trích nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và các khoản trích nộp khác theo quy định hiện hành;

    - Chi thanh toán dịch vụ công cộng: Tiền điện, nước, vệ sinh môi trường và các dịch vụ khác;

    - Chi mua vật tư văn phòng: Công cụ, dụng cụ văn phòng, tủ tài liệu, bàn ghế, văn phòng phẩm phục vụ cho hoạt động của đơn vị;

    - Chi sửa chữa thường xuyên tài sản cố định;

    - Chi khấu hao tài sản cố định (nếu có);

    - Các khoản chi khác theo quy định của pháp luật (nếu có).

    b) Chi không thường xuyên (nếu có), gồm:

    - Chi mua sắm trang thiết bị;

    - Các khoản chi khác theo quy định của pháp luật (nếu có).

    2. Chi phí hợp lệ (nếu có), gồm:

    - Các khoản thuế phải nộp theo quy định của pháp luật;

    - Các khoản phí, lệ phí;

    - Chi phí hợp lệ khác theo quy định của pháp luật (nếu có).

    Trên đây là nội dung tư vấn về chi phí quản lý vận hành nhà ở cũ với trường hợp là đơn vị sự nghiệp công lập. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 186/2017/TT-BQP.

    Trân trọng!      


Nguồn:

THƯ KÝ LUẬT
Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
Ý kiến bạn đọc
ĐANG PHÂN TÍCH CĂN CỨ PHÁP LÝ
  • đang phân tích....
THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn