Có được thuê chung cư làm văn phòng làm việc?

Ngày hỏi:24/02/2011
Em chào các anh chị luật sư! Công ty em định thuê 1 căn hộ chung cư để làm văn phòng làm việc (Công ty đã có trụ sở làm việc rồi ạ), nhưng em không rõ có được không a? Anh chị tư vấn giúp em với ạ. Nếu được phép thuê chung cư làm văn phòng làm việc, và công ty em đồng ý đóng các khoản thuế cho bên chủ nhà để công ty có thể tính chi phí thuê văn phòng vào chi phí hợp lý, thì mức thuế công ty em nộp thay tính như thế nào a?  (VAT, Môn bài, TNCN). Mong anh chị giải đáp giúp em ạ. Em xin cảm ơn anh chị!
    • Chào bạn!

      Theo quy định của Luật Nhà ở, là chủ sở hữu nhà ở hợp pháp, người dân sẽ có toàn bộ các quyền luật định dành cho chủ sở hữu nhà ở và luật này không hề có quy định về việc hạn chế chủ sở hữu nhà ở chỉ được cho thuê nhà với mục đich sử dụng nơi ở.

      Tuy nhiên tại công văn số 2544/BXD-QLN của Bộ xây dựng gửi 6 địa phương là Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nghệ An và Thanh Hóa có nêu “căn hộ chung cư được chủ sở hữu chuyển đổi mục đích sử dụng từ nhà ở sang làm văn phòng, cơ sở sản xuất, kinh doanh là không đảm bảo an toàn, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của các hộ dân, vi phạm pháp luật.

      Như vậy theo thông tin mà bạn cung cấp, nếu công ty bạn định thuê căn hộ chung cư làm văn phòng làm việc mà công ty bạn lại nằm trong địa bàn của một trong 6 tỉnh trên thì căn cứ vaò CV2544/BXD vừa nêu thì công ty bạn không được thuê chung cư làm văn phòng.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    Theo Dân Luật
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn