Phải làm gì nếu chủ đầu tư trì hoãn việc tổ chức hội nghị nhà chung cư lần đầu?

Ngày hỏi:24/10/2019

Chúng tôi là cư dân căn hộ chung cư tại Quận 7, Tp.HCM. Chúng tôi phải làm gì nếu chủ đầu tư trì hoãn việc tổ chức hội nghị nhà chung cư lần đầu?

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Phải làm gì nếu chủ đầu tư trì hoãn việc tổ chức hội nghị nhà chung cư lần đầu?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Điều 13 Thông tư 02/2016/TT-BXD thì Hội nghị nhà chung cư lần đầu được tổ chức nếu đáp ứng đủ các điều kiện quy định. Theo đó, khi hội đủ các điều kiện tại điều này thì chủ đầu tư có trách nhiệm tổ chức hội nghị nhà chung cư lần đầu.

      Theo Khoản 5a Điều này thì:

      Ủy ban nhân dân cấp phường có trách nhiệm tổ chức hội nghị nhà chung cư lần đầu khi có một trong các trường hợp sau đây:

      a) Nhà chung cư đã được bàn giao đưa vào sử dụng quá thời hạn 12 tháng và đã có đủ 50% số căn hộ được bàn giao theo quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều này nhưng chủ đầu tư không tổ chức hội nghị nhà chung cư và có đơn của đại diện chủ sở hữu căn hộ đã nhận bàn giao đề nghị Ủy ban nhân dân cấp phường tổ chức hội nghị;

      Như vậy, nếu chủ đầu tư trì hoãn việc tổ chức hội nghị nhà chung cư lần đầu thì đại diện chủ sở hữu căn hộ đã nhận bàn giao có thể đề nghị Ủy ban nhân dân phường tổ chức hội nghị.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.

    Có thể bạn quan tâm:




    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn