Bộ Tài chính tiếp công dân, nhận và giải quyết các đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân như thế nào?

Ngày hỏi:23/09/2017

Bộ Tài chính tiếp công dân, nhận và giải quyết các đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi hiện đang công tác tại Phòng Tài chính kế hoạch huyện Hóc Môn. Trong quá trình làm việc, tôi có tìm hiểu thêm về hoạt động của cơ quan chủ quản cấp trên. Cho tôi hỏi, pháp luật hiện hành quy định ra sao về việc tiếp công dân, nhận và giải quyết các đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân của Bộ Tài chính? Văn bản nào quy định vấn đề này? Rất mong nhận được tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn! Lan Anh (lananh***@gmail.com)

Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

  • Việc tiếp công dân, nhận và giải quyết các đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân của Bộ Tài chính được quy định tại Điều 13 Quy chế làm việc của Bộ Tài chính ban hành kèm theo Quyết định 469/QĐ-BTC năm 2017 như sau:

    Việc tiếp công dân, nhận và giải quyết các đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân thực hiện theo Quy chế tiếp công dân, nhận và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân tại các đơn vị trong ngành Tài chính, và Quy trình tiếp công dân, nhận và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân tại các đơn vị trong ngành Tài chính.

    Trên đây là nội dung quy định về việc tiếp công dân, nhận và giải quyết các đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân của Bộ Tài chính. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 469/QĐ-BTC năm 2017.

    Trân trọng!


Nguồn:

THƯ KÝ LUẬT
Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
Ý kiến bạn đọc
ĐANG PHÂN TÍCH CĂN CỨ PHÁP LÝ
  • đang phân tích....
THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn