Cán bộ được đánh giá theo những loại nào?

Ngày hỏi:23/08/2017

Các mức xếp loại đánh giá cán bộ được quy định thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Em là sinh viên năm thứ 3 trường Học viện hành chính quốc gia. Trong quá trình học em có tìm hiểu về các tiêu chí để nhận xét, đánh giá cán bộ trong quá trình công tác. Tuy nhiên, một vài điểm em còn chưa nắm rõ. Nhờ các anh chị trong Ban biên tập trả lời giúp em, hiện nay, sau khi thực hiện việc đánh giá, cán bộ được xếp theo những loại nào? Rất mong nhận được phản hồi từ Quý anh chị trong thời gian sớm nhất. Em xin trân trọng cảm ơn và chúc sức khỏe! Hồng Sơn (son***@yahoo.com)

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Ngày 04/8/2017, Ban Chấp hành Trung ương ban hành Quy định 89-QĐ/TW năm 2017 khung tiêu chuẩn chức danh, định hướng khung tiêu chí đánh giá cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp.

      Theo đó, các mức xếp loại đánh giá cán bộ là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Tiểu mục 2.5 Mục III Quy định 89-QĐ/TW năm 2017. Cụ thể như sau:

      Xếp loại 4 mức như sau :

      - Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ: Có 4 năm trong nhiệm kỳ được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

      - Hoàn thành tốt nhiệm vụ: Có từ 3 năm được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên và không có năm nào không hoàn thành nhiệm vụ.

      - Hoàn thành nhiệm vụ: Có từ 3 năm hoàn thành nhiệm vụ trở lên.

      - Không hoàn thành nhiệm vụ: Có từ 2 năm trở lên không hoàn thành nhiệm vụ.

      Để nắm cụ thể tiêu chuẩn, quy trình, tiêu chí đánh giá, xếp loại cán bộ lãnh đạo, quản lý, vui lòng tham khảo thêm tại các bài viết:

      - 05 tiêu chuẩn cán bộ lãnh đạo, quản lý;

      - Hướng dẫn đánh giá cán bộ lãnh đạo, quản lý năm 2018.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn